Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công Công trình vườn hoa thanh niên Cụm đồng bằng sông Hồng

Dương Linh| 14/12/2016 19:07

(HNMO) - Ngày 14-12, các tỉnh, thành đoàn Cụm đồng bằng sông Hồng đã tổ chức Lễ khởi công Công trình vườn hoa thanh niên Cụm đồng bằng sông Hồng tại quận Hoàn Kiếm và Tây Hồ, thực hiện Đề án “Biến điểm chân rác, tập kết rác không đúng quy định thành vườn hoa”.


Đoàn viên, thanh niên dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường một điểm chân rác ở phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) tại Lễ khởi công.


Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng, đoàn Thanh niên các tỉnh, thành đoàn Cụm đồng bằng sông Hồng đã tài trợ số tiền 20 triệu đồng cho mỗi công trình. Các đoàn viên, thanh niên sẽ tổng vệ sinh môi trường, lắp đặt các chậu hoa và trồng hoa tại các điểm tập kết rác sai quy định và những chân rác tồn tại nhiều năm sẽ được thay thế bằng những vườn hoa đẹp, tạo cho người dân có một không gian sống trong lành và thoải mái hơn. Qua hoạt động này cũng tuyên truyền, phổ biến đến người dân sử dụng các vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường, nhằm giảm thiểu lượng rác thải nguy hại, giữ gìn cảnh quan.

Đề án này được Thành đoàn Hà Nội triển khai từ đầu năm 2016 với 60 công trình đã được thực hiện, hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016”. Đây là đề án nhận được sự đồng thuận cao của người dân, có ý nghĩa và thiết thực, bước đầu đã thay đổi cảnh quan đô thị, cùng với đó phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia bảo vệ môi trường. góp phần xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công Công trình vườn hoa thanh niên Cụm đồng bằng sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.