Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm giải pháp thông minh cho không gian đi bộ Hà Nội

Hà Hiền| 17/12/2016 07:33

(HNM) - Ngày 16-12, diễn ra hội thảo quốc tế “Giải pháp thông minh và sáng tạo cho không gian đi bộ Hà Nội” do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Chương trình định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat), Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tổ chức.


Các ý kiến tại hội thảo khẳng định, không gian đi bộ đóng vai trò tích cực trong việc gia tăng giá trị văn hóa, kinh tế, xã hội và môi trường cho nhiều thành phố trên thế giới. Để không gian đi bộ ở Hà Nội phát huy hiệu quả về mọi mặt, các chuyên gia cho rằng, người dân cần được tham gia đầy đủ vào quá trình xây dựng, phát triển các tuyến phố đi bộ; các bên liên quan như các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước, thanh niên và cộng đồng sáng tạo được tham gia quá trình phát triển không gian công cộng, không gian đi bộ.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần có giải pháp hạn chế lưu lượng phương tiện cơ giới tham gia giao thông trên các tuyến phố đi bộ; hạn chế tình trạng kinh doanh trên vỉa hè…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm giải pháp thông minh cho không gian đi bộ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.