Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 19-12: Số thai phụ bị nhiễm Zika tăng gấp đôi chỉ trong vòng một tháng

Nguyễn Tùng| 19/12/2016 19:17

(HNMO) - Hôm nay, thông tin vi rút Zika đã tấn công 23/24 quận, huyện của TP Hồ Chí Minh và số thai phụ bị nhiễm Zika tăng gấp đôi trên địa bàn chỉ trong vòng một tháng đã khiến nhiều gia đình lo lắng.


Một số thông tin khác là: Quảng Ninh: Xét xử sơ thẩm vụ án mua bán hơn 5.000 bánh heroin; Đâm xe liên hoàn do đàn vịt băng qua đường, một lái xe chết trong cabin; Kẻ cầm đầu dùng súng cướp tiệm vàng ở Tây Ninh đầu thú; Bị cáo Choi Soon-sil bạn thân của tổng thống Hàn Quốc hầu tòa; Rơi máy bay Nga chở 39 người, tất cả đều may mắn sống sót...


1. Giá xăng, dầu chịu áp lực tăng mạnh vào ngày mai

Giá xăng, dầu có thể tăng 500-600 đồng/lít vào ngày mai. (Ảnh minh họa, nguồn: internet).


Doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đang bị lỗ 800-1.000 đồng/lít mỗi loại. Vì vậy, nếu ngày mai, doanh nghiệp không được nâng mức chi sử dụng Quỹ bình ổn giá, các mặt hàng này có thể tăng mạnh. Xem thêm tại đây.


2. Quảng Ninh: Xét xử sơ thẩm vụ án mua bán hơn 5.000 bánh heroin

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN).


Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, cùng lúc nhiều đối tượng ra tòa nên để bảo đảm an ninh, Hội đồng xét xử đã quyết định mở phiên tòa ngay trại tạm giam công an tỉnh Quảng Ninh. Xem thêm tại đây.


3. Vi rút Zika đã tấn công 23/24 quận, huyện của TP Hồ Chí Minh


Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh, tính đến cuối ngày 18-12, TP Hồ Chí Minh chỉ còn duy nhất địa bàn Quận 8 chưa phát hiện bệnh nhân nhiễm vi rút Zika. Đến thời điểm này, 23/24 quận huyện của thành phố đã phát hiện người bệnh dương tính với vi rút Zika. Xem thêm tại đây.


4. Đâm xe liên hoàn do đàn vịt băng qua đường, một lái xe chết trong cabin

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Nguyễn Sơn/Vietnam+).


Vào khoảng 5 giờ ngày 19/12, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một lái xe chết trong cabin. Xem thêm tại đây.


5. Nhảy xuống giếng cứu con, 2 mẹ con tử vong

Hiện trường nơi xảy ra sự việc thương tâm.


Trong lúc đang rửa rau, thấy con bị rơi xuống giếng, người mẹ nhảy xuống cứu nhưng cả 2 đều tử vong. Xem thêm tại đây.


6. Kẻ cầm đầu dùng súng cướp tiệm vàng ở Tây Ninh đầu thú

Hai anh em Khoa và Phương bị bắt giữ sau một ngày gây án. Ảnh: Hồng Tuyết.


Tên cầm đầu và đồng phạm còn lại trong vụ dùng súng cướp tiệm vàng ở huyện Gò Dầu, Tây Ninh đã ra đầu thú sau hơn 2 ngày lẩn trốn. Xem thêm tại đây.


7. Bị cáo Choi Soon-sil bạn thân của tổng thống Hàn Quốc hầu tòa

Bị cáo Choi tại phiên tòa.


Hôm nay, 19/12, người bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã phủ nhận tội gian lận và lạm dụng quyền lực trong ngày đầu tiên bị đưa ra xét xử. Xem thêm tại đây.


8. Vụ bao vây lâu đài cổ ở Jordan: 9 người chết, 29 người bị thương

Cảnh sát và xe cứu thương có mặt tại hiện trường.


Các lực lượng an ninh Jordan cho biết đã tiêu diệt 4 kẻ "khủng bố ngoài vòng pháp luật" sau khi đánh bật nhóm này ra khỏi một lâu đài ở thành phố miền nam Karak, nơi chúng ẩn náu và bắn chết 9 người. Xem thêm tại đây.


9. Rơi máy bay Nga chở 39 người, tất cả đều may mắn sống sót

Máy bay Il-18.


Hôm nay, 19/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã may mắn sống sót trong vụ rơi máy bay IL-18. Xem thêm tại đây.


10. "Choáng váng" trước sự khác biệt của Aleppo trước và sau chiến tranh

Khung cảnh Shahba Mall, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Syria năm 2009 vẫn được trang hoàng rực rỡ đón giáng sinh, trước và sau chiến tranh.


Trước chiến tranh, Aleppo là thành phố có hoạt động thương mại sầm uất, những trung tâm mua sắm nhộn nhịp và những đền thờ cổ kính đẹp mê hồn. Thế nhưng, cuộc nội chiến kéo dài suốt hơn 5 năm qua tại Syria đã biến thành phố này thành một "tử địa" hoang vắng, điêu tàn. Xem thêm tại đây.


11. Infographic: Triều Tiên đang sở hữu những loại tên lửa đạn đạo nào?


Triều Tiên là một trong những quốc gia có chương trình phát triển tên lửa đạn đạo nhanh nhất thế giới. Trong những năm gần đây, quốc gia này đã tiến hành thử hàng loạt tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm xa, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và các tên lửa mang theo vệ tinh. Infographic sau đây thể hiện những loại tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên đang sở hữu và tầm bắn của mỗi loại, theo thống kê của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS). Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 19-12: Số thai phụ bị nhiễm Zika tăng gấp đôi chỉ trong vòng một tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.