Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Doanh nhân miền Trung chung tay hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

Đặng Loan| 23/12/2016 18:06

(HNMO) – Hướng về miền Trung, nhiều doanh nhân quê ở miền Trung đang làm việc và sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã cùng có những hoạt động chia sẻ và hỗ trợ thiết thực để người dân các tỉnh này bớt phần nào những mất mát thiệt hai sau đợt mưa lũ vừa qua.

Công ty  ô tô Trường Hải ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ 


Tiếp thêm nghị lực cho các học sinh vừa chịu cảnh bão lũ và giúp các em thêm điều kiện đến trường, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã dành tặng 3 triệu cuốn tập vở cho học sinh tại 5 tỉnh, gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Tổng giá trị chương trình là 9 tỷ đồng. Trong đó, chương trình sẽ dành tặng cho các em học sinh tại Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam mỗi tỉnh 500.000 cuốn vở. Riêng tỉnh Bình Định, do bị ảnh hưởng nặng nề sau trận lũ nên chương trình sẽ dành tặng 1.000.000 cuốn vở cho các em. Việc trao vở thông qua ngành giáo dục địa phương. Tại mỗi tỉnh thành, việc trao tặng vở sẽ diễn ra từ 5 – 7 đợt, mỗi đợt từ 100.000 – 200.000 cuốn vở.

Trong khi đó Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood thực hiện chương trình “Hỗ trợ dinh dưỡng sau lũ lụt” cho các tỉnh miền Trung từ tỉnh Quảng Nam đến tỉnh Khánh Hòa với tổng giá trị hơn 40 tỷ đồng. Trong đó, Nutifood hỗ trợ tiền mặt cho tỉnh Bình Định là 5 tỷ đồng, gồm hỗ trợ trực tiếp huyện Phù Cát 1 tỷ đồng và thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định 4 tỷ đồng. Nutifood hỗ trợ cho tất cả trẻ em trường mầm non ở Bình Định uống sữa miễn phí trong vòng từ 1 – 1,5 tháng bắt đầu từ thời điểm này trở đi với tổng giá trị là 18 tỷ đồng. Tại tỉnh Phú Yên, công ty này hỗ trợ 5 tỷ tiền sữa cho các trường mầm non bị khó khăn vì đợt lũ vừa qua. Các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam mỗi tỉnh 4 tỷ đồng tiền sữa, tỉnh Khánh Hòa 2 tỷ đồng…

Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) cũng dành hơn 6 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng lũ. Đây là số tiền mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động thuộc Thaco ủng hộ một ngày lương để chung tay giúp người dân vùng lũ vượt qua giai đoạn khó khăn. Tổng số tiền quyên góp được là 3 tỷ đồng bao gồm 1,6 tỷ là số tiền từ 1 ngày lương của cán bộ công nhân viên, số tiền còn lại được trích từ quỹ phúc lợi của Công ty. Số tiền này sẽ được trao trực tiếp đến các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 500 triệu đồng và Quảng Nam 1 tỷ đồng. Ban lãnh đạo Thaco sẽ trao tiền thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các tỉnh. Trước đó, trong đợt lũ tháng 10/2016, Thaco cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng thông qua Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam để gửi đến 10 trường tiểu học bị thiệt hại nặng nề nhất trên địa bàn hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh và 2,7 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ phòng chống thiên tai miền Trung, tổng số tiền ủng hộ từ hai đợt là 6,2 tỷ đồng.

Các doanh nhân trên đều đến từ miền Trung. Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Hung Thinh Corp và ông Lê Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT Nutifood đều là những người con của tỉnh Bình Định. Người đứng đầu Thaco Trường Hải cũng là người đến từ tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Doanh nhân miền Trung chung tay hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.