Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 5-1: Làm tóc đón Tết, hai phụ nữ phải nhập viện

Nguyễn Tùng| 05/01/2017 18:55

(HNMO) - Hôm nay, nhiều chị em đã giật mình khi đọc tin về hai phụ nữ ở TP Hồ Chí Minh phải nhập viện vì bị bỏng sâu khi đi làm tóc đón Tết.


Một số tin nóng khác là: Thu giữ hơn 100 khẩu súng đồ chơi bằng kim loại; Nga: Máy bay chở hơn 170 hành khách trượt khỏi đường băng, lệch nghiêng; Tìm ra nguồn gốc tín hiệu lạ cách trái đất hàng tỷ năm ánh sáng; Tàu hỏa trật bánh ở New York, hơn 100 người bị thương...

1. Tăng tải 1.270 chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2017

Ảnh: Quang Định


Cục Hàng không Việt Nam vừa duyệt kế hoạch tăng tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm Tết Đinh Dậu 2017 với tổng số chuyến bay tăng thêm là 1.270 chuyến, tăng 8,5% so với lịch bay thường lệ. Xem thêm tại đây.


2. Cơ quan chức năng quận Thanh Xuân: Thu giữ hơn 100 khẩu súng đồ chơi bằng kim loại


Chiều 4-1, Đội cảnh sát kinh tế quận Thanh Xuân phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra Công ty Cổ phần thương mại và chuyển phát nhanh Việt Nam có địa chỉ ở số 11A, ngõ 111, Cù Chính Lan, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân. Xem thêm tại đây.


3. Bộ GD-ĐT chấn chỉnh sai phạm trong ra đề kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy học

Ảnh minh họa.


Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu rà soát, đánh giá toàn bộ hoạt động ra đề, tổ chức kiểm tra, đánh giá trong thời gian vừa qua và xử lý nghiêm khắc, dứt điểm những sai phạm nếu có. Xem thêm tại đây.


4. TP Hồ Chí Minh: Hai phụ nữ phải nhập viện vì bị bỏng khi làm tóc để đón Tết

Bệnh nhân khoảng 30 tuổi bị bỏng tai, phải cắt bỏ sụn tai.


Bệnh viện Trưng Vương – TP Hồ Chí Minh vừa phải tiến hành phẫu thuật cho 2 nữ bệnh nhân bị bỏng sâu khi làm đẹp tóc. Trong đó, một bệnh nhân bị bỏng một bên tai, hoại tử một phần tai, nữ bệnh nhân còn lại hoại tử vùng da đầu với kích thước khá lớn. Xem thêm tại đây.


5. Áp dụng thành công phương pháp tiêu sợi huyết tĩnh mạch điều trị bệnh nhân đột quỵ

Cụ ông có thể cử động chi và đi lại bình thường sau điều trị.


Sáng 5-1-2017, Bệnh viện An Bình (TP Hồ Chí Minh) cho biết, Bệnh viện đã áp dụng thành công phương pháp điều trị tiêu sợi huyết tĩnh mạch để chữa cho bệnh nhân đột quỵ liệt nửa người có thể đi lại được. Xem thêm tại đây.


6. Tìm ra nguồn gốc tín hiệu lạ cách trái đất hàng tỷ năm ánh sáng

(Ảnh: NatGeo)


Các nhà khoa học đã xác định được nguồn gốc của chớp sóng vô tuyến (FRB) - một trong những bí ẩn của khoa học vũ trụ. Xem thêm tại đây.


7. Nga: Máy bay chở hơn 170 hành khách trượt khỏi đường băng, lệch nghiêng

Hình ảnh bụng chiếc máy bay nằm sát trên mặt đất.


Một chiếc máy bay thương mại của hãng Aeroflot (Nga) đang chở 171 người đã bị trượt khỏi đường băng ngay khi vừa hạ cánh tại thành phố Kaliningrad ngày 4/1. Xem thêm tại đây.



8. Tàu Trung Quốc vào vùng biển quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

Toàn cảnh đảo tranh chấp mà Tokyo gọi là Senkaku, trong khi Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. (Nguồn: AFP/ TTXVN).


Ngày 4-1, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết 4 tàu hải cảnh của Trung Quốc đã đi vào vùng biển quanh quần đảo đang tranh chấp mà Tokyo gọi là Senkaku còn Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Một tàu tuần tra của JCG đã phát cảnh báo yêu cầu các tàu Trung Quốc rời đi. Xem thêm tại đây.


9. Tàu hỏa trật bánh ở New York, hơn 100 người bị thương


Ngày 4/1, một tàu hỏa chở khách đã bất ngờ bị trật đường ray tại Brooklyn, New York trong giờ cao điểm buổi sáng, khiến hơn 100 người bị thương. Xem thêm tại đây.


10. Hàn Quốc sẽ duy trì chính sách cứng rắn với Triều Tiên

Một phiên họp của Quốc hội Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN.


Yonhap đưa tin ngày 4-1, Hàn Quốc khẳng định sẽ duy trì chính sách cứng rắn và áp đặt các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 5-1: Làm tóc đón Tết, hai phụ nữ phải nhập viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.