Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới trợ giúp pháp lý để hướng về cơ sở

Hà Phong| 06/01/2017 16:06

(HNMO)-Ngày 6-1, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác trợ giúp pháp lý và công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng trong năm 2017. Năm 2016, số việc và đối tượng trợ giúp pháp lý còn rất thấp.

Các vụ việc trợ giúp pháp lý lĩnh vực dân sự, hành chính ít. Đối tượng trợ giúp pháp lý chủ yếu là người chưa thành niên. Công tác truyền thông về trợ giúp pháp lý chưa thường xuyên nên nhiều người chưa biết đến quyền trợ giúp pháp lý.

Để khắc phục tình trạng này, bà Tú Anh, Phó giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước TP Hà Nội cho biết, sẽ đổi mới hình thức trợ giúp pháp lý, có nhiều hoạt động tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm mang tính đột phá, hướng về cơ sở trong năm 2017. Điển hình là tổ chức truyền thông về cho bị can, bị cáo tại trại tạm giam. Bên cạnh đó, đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giải thích pháp luật cho nhân dân, đặc biệt vùng sâu, vùng xa, người có công với cách mạng, người già cô đơn cũng sẽ được chú trọng. Đồng thời, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước TP Hà Nội sẽ tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc xác minh, giới thiệu, hướng dẫn, cử trợ giúp viên pháp lý, luật sư cộng tác viên tham gia tố tụng nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho người được trợ giúp pháp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới trợ giúp pháp lý để hướng về cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.