Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 14-1: Kiểm tra trang trại bò, phát hiện hai xác hổ nặng gần 300 cân

Nguyễn Tùng| 14/01/2017 20:52

(HNMO) - Hôm nay, thông tin khiến nhiều người tò mò nhất là Công an tỉnh Nghệ An phát hiện hai xác hổ nặng gần 300 kg trong tủ cấp đông khi kiểm tra một trang trại bò ở Diễn Châu.


Một số tin nóng khác là: Nghi can sát hại nữ sinh ở Sài Gòn bị bắt; Chấm dứt hoạt động đa cấp của Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam; Lãnh đạo Samsung khai bị ép góp tiền cho bà Choi Soon-sil; Hạ viện Mỹ thông qua biện pháp đầu tiên tiến tới bãi bỏ Đạo luật Obamacare...


1. Nghi can sát hại nữ sinh ở Sài Gòn bị bắt


Ngay sau khi phát hiện thi thể nữ sinh lớp 9 trong thùng xốp ở chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp, TP HCM), cảnh sát bắt giữ nghi can là bạn học của nạn nhân, tối 13/1. Xem thêm tại đây.


2. Phát hiện 2 xác hổ trong tủ cấp đông ở trang trại bò

Bất ngờ ập vào kiểm tra trang trại bò lực lượng chức năng phát hiện 2 cá thể hổ trong tủ cấp đông.


Ngày 14/1, thông tin từ Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa phát hiện thu giữ 2 cá thể hổ trong tủ cấp đông tại một trang trại trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Xem thêm tại đây.


3. Chấm dứt hoạt động đa cấp của Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam


Cục Quản lý cạnh tranh-Bộ Công thương-vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam. Xem thêm tại đây.


4. Hà Nội: Thu hồi 12.700 tỷ đồng tiền nợ thuế


Đây là thông tin được nêu tại hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2016, do Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức ngày 13-1. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản. Xem thêm tại đây.


5. Sự cố cáp quang biển: Thuê bao internet bị ảnh hưởng nặng nề

Sửa chữa đường cáp quang quốc tế dưới lòng biển.


Lần đầu tiên, gần như cùng lúc các tuyến cáp quang biển kết nối internet Việt Nam đi quốc tế đều gặp sự cố, khiến cho mạng internet trong nước, đặc biệt là của Viettel bị chập chờn, thậm chí có những thời điểm không kết nối được. Rất nhiều thuê bao đã bày tỏ bức xúc vì không truy cập được internet... Xem thêm tại đây.


6. Lãnh đạo Samsung khai bị ép góp tiền cho bà Choi Soon-sil


Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức gần gũi với nhóm điều tra đặc biệt ngày 13-1 cho biết Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc, ông Lee Jae-yong, khai Tổng thống Park Geun-hye đã ép tập đoàn này phải cung cấp hàng tỷ won cho nhiều tổ chức có liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil, nhân vật trung tâm của vụ bê bối hiện nay ở Hàn Quốc. Xem thêm tại đây.


7. Mỹ điều hệ thống vũ khí đắt đỏ nhất tới Nhật Bản


F-35 Joint Strike Fighter, máy bay chiến đấu đa năng đắt nhất và là một trong những hệ thống vũ khí gây tranh cãi nhất trong lịch sử Mỹ, đang trên đường đến Nhật Bản để tăng cường cho sự phòng thủ của Mỹ ở Thái Bình Dương. Xem thêm tại đây.


8. Hạ viện Mỹ thông qua biện pháp đầu tiên tiến tới bãi bỏ Đạo luật Obamacare

Trụ sở Quốc hội Mỹ. (Nguồn: AP)


Ngày 13/1, Hạ viện Mỹ đã thông qua biện pháp cần thiết để bắt đầu tiến trình bãi bỏ Chương trình bảo hiểm y tế giá rẻ, thường được biết đến với tên gọi Obamacare, bất chấp quan ngại về việc không có sẵn một chương trình thay thế và những tốn kém tài chính liên quan. Xem thêm tại đây.


9. “Hâm nóng” quan hệ đồng minh Nhật Bản - Philippines

Xích lại gần nhau là điều cả lãnh đạo Nhật Bản và Philippines đang hướng tới.


Trong những ngày đầu năm 2017, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đến Philippines, khởi đầu chuyến công du kéo dài 6 ngày qua 4 quốc gia, gồm Australia, Indonesia và Việt Nam. Xem thêm tại đây.


10. Hàn Quốc nhập 1.500 tấn trứng tươi phục vụ tết nguyên đán


Hàn Quốc sẽ nhập khẩu 1.500 tấn trứng tươi trước khi bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhằm ngăn chặn giá mặt hàng này leo thang do thiếu hụt nguồn cung từ ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm lớn nhất từ trước tới nay tại nước này. Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 14-1: Kiểm tra trang trại bò, phát hiện hai xác hổ nặng gần 300 cân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.