Theo dõi Báo Hànộimới trên

Niềm vui đón Tết sớm

Linh Chi| 16/01/2017 06:17

(HNM) - Ngày 15-1, tại xã Kim Chung (huyện Đông Anh), Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2017” mang lại niềm vui sớm cho hơn 500 công nhân lao động các khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố.


Niềm vui của người lao động tham gia chương trình “Tết sum vầy 2017”. Ảnh: Nhật Nam


Xuân ấm áp đã về

Có mặt từ sớm để dự chương trình “Tết sum vầy 2017”, chị Giang Thị Thu (30 tuổi, công nhân Công ty TNHH Goko Spring Việt Nam, Khu công nghiệp Nội Bài) rất vui. Chồng đi làm xa nhà từ đầu năm, một mình nuôi hai con nhỏ 5 tuổi và 2 tuổi, chăm sóc bố chồng nằm viện dài ngày, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Được thưởng thức chương trình văn nghệ, nhận quà Tết sớm, chị không khỏi xúc động, chia sẻ: “Những ngày cuối năm được Công đoàn và lãnh đạo thành phố động viên tinh thần, chăm lo đời sống, chia sẻ khó khăn, chúng tôi rất biết ơn”.

Cùng chung niềm vui, chị Đinh Thị Thu Thủy (24 tuổi, công nhân Công ty TNHH SD Việt Nam Industries, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long) cho biết, bố mẹ cùng bị ung thư, gia cảnh rất túng bấn vì phải dồn tiền chữa trị. Đáng mừng là Công đoàn Công ty luôn động viên, hỗ trợ chị. Hôm nay lại được tham gia chương trình đầy ý nghĩa này, nên chị cảm thấy vơi đi phần nào nỗi lo mưu sinh, cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày đông lạnh. “Chương trình rất thiết thực, tạo cơ hội cho CNLĐ chúng em được xem văn nghệ miễn phí, được quan tâm, chia sẻ khi Tết đến xuân về. Em mong rằng, sắp tới Công đoàn sẽ tổ chức nhiều hơn những lễ hội, chương trình nghệ thuật, cho nhiều CNLĐ được nâng cao đời sống tinh thần, vui Tết sum vầy” - chị Thủy cảm động cho biết. Vẫn theo chị Thủy, Công đoàn Công ty đã thông báo sẽ hỗ trợ chị tiền xe về quê Hòa Bình đón Tết cùng gia đình…

Ngay trong chương trình “Tết sum vầy 2017”, anh Đinh Hạnh Kiểm (công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long; ở phòng 407, nhà A5, khu nhà ở công nhân Kim Chung) và 2 gia đình công nhân khác đã được lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và TP Hà Nội đến thăm, chúc Tết, tặng quà tại nhà. Bất ngờ với niềm vui Tết sớm, anh Kiểm chia sẻ: “Tôi rất vui và xúc động trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tổ chức Công đoàn. Đó là động lực để chúng tôi cố gắng lao động, sản xuất hiệu quả”.

Đây là lần thứ hai LĐLĐ thành phố tổ chức “Tết sum vầy”. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Lê Đình Hùng cho biết, bám sát chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội, ngay từ tháng 10-2016, LĐLĐ thành phố đã lập kế hoạch, phân công, chỉ đạo các phòng, ban, các cấp Công đoàn toàn thành phố nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu tất cả CNLĐ có một cái Tết đầm ấm, vui tươi. Năm nay, thành phố và doanh nghiệp ủng hộ hoạt động chăm lo Tết CNLĐ nhiều hơn nên Chương trình “Tết sum vầy 2017” cũng đầy đặn hơn; nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, hoạt động giao lưu, thi gói bánh chưng... đã thực sự tạo niềm tin, động viên CNLĐ phấn đấu nhiều hơn.


Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tặng quà Tết cho công nhân lao động trong chương trình “Tết sum vầy 2017”. Ảnh: Viết Thành


Nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực

Khi Tết đến, Xuân về, các cấp Công đoàn Thủ đô lại phối hợp với chính quyền, cơ quan chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực với đoàn viên công đoàn và người lao động. Qua đó không chỉ giúp CNLĐ được đón Tết vui tươi mà còn động viên họ gắn bó với tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp để sau Tết, các doanh nghiệp không gặp phải tình trạng thiếu hụt lao động do công nhân bỏ việc. Năm nay, các cấp Công đoàn thành phố tổ chức tặng quà cho trên 22.000 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 15,2 tỷ đồng, chuẩn bị gần 650 chuyến xe đưa hơn 28.500 CNLĐ ở các khu công nghiệp và chế xuất, cụm công nghiệp tập trung, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội về quê đón Tết.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trong chương trình "Tết sum vầy 2017", LĐLĐ thành phố trao thông báo hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 65 “mái ấm công đoàn”, trao tặng 3.100 suất quà (trong đó, HĐND và UBND thành phố tặng 2.100 suất, LĐLĐ thành phố tặng 1.000 suất), tặng 1.400 vé xe ô tô về quê đón Tết cho CNLĐ các khu công nghiệp và chế xuất, Ngành Dệt may Hà Nội, với tổng số tiền 4,429 tỷ đồng. "Tết sum vầy 2017" cũng có nhiều hoạt động vui chơi giáo dục truyền thống dân tộc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí phấn khởi trong CNLĐ đón chào năm mới. Dịp này, LĐLĐ thành phố đã trao tặng “Bảng vàng ghi nhận” tri ân 10 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô đã đồng hành cùng các cấp Công đoàn chăm lo hiệu quả cho người lao động. Chung vui với CNLĐ, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã gửi lời chúc Tết sum vầy đầm ấm, một năm mới nhiều sức khỏe, thành công tới CNVCLĐ, cán bộ Công đoàn trên toàn thành phố; bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp tích cực phối hợp với Công đoàn, chính quyền, chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp và hàng triệu CNLĐ, các cán bộ Công đoàn Hà Nội trong năm qua đã cùng toàn thành phố vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 6 năm gần đây (hơn 8%). Phó Bí thư Thành ủy lưu ý, công tác chăm lo phát triển doanh nghiệp, nâng cao đời sống cho CNLĐ rất cần sự chung tay của các cấp, ngành.

Năm 2017, vấn đề nhà ở công nhân, hỗ trợ CNLĐ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đã được đưa vào chương trình công tác của thành phố để chỉ đạo, đốc thúc nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt cho người lao động. Dịp Tết này, thành phố tặng nhiều phần quà động viên CNLĐ; đây là một phần trong chương trình bảo đảm an sinh Tết cho người dân với tổng giá trị hơn 400 tỷ đồng. Bên cạnh chương trình chăm lo đời sống cho CNLĐ theo kế hoạch, từ nay đến Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn tiếp tục giám sát, phát hiện, chủ động tham mưu, đề xuất để các cấp, các ngành của thành phố phối hợp cùng doanh nghiệp chăm lo cho từng CNLĐ đón Tết vui vẻ, đầm ấm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui đón Tết sớm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.