Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Viện Nghiên cứu và đào tạo nghề Công tác xã hội

Dung Nhi| 18/01/2017 11:01

(HNMO) - Ngày 17-1, tại Hà Nội, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề Công tác xã hội Việt Nam chính thức công bố việc thành lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo nghề Công tác xã hội.

Theo đó, Viện sẽ là tổ chức nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng về công tác xã hội vì lợi ích cộng đồng và an sinh xã hội; Tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng công tác xã hội và kỹ năng thuộc các ngành nghề khác có mối quan hệ với công tác xã hội; Tổ chức cung cấp dịch vụ công tác xã hội và ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào việc thực nghiệm cung cấp dịch vụ công tác xã hội. Viện cũng tham gia tư vấn, phản biện về luật pháp, cơ chế, chính sách, hoạt động đào tạo về giáo dục nghề nghiệp và nghề Công tác xã hội. Đồng thời, Viện có trách nhiệm phổ biến kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, tổ chức khảo sát, học tập trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan chúc Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và Công tác xã hội Việt Nam thành lập cơ quan nghiên cứu và Đào tạo nghề Công tác xã hội, đã đóng góp một phần rất lớn vào việc thúc đẩy an sinh xã hội. Thứ trưởng lưu ý, trong quá trình hoạt động Viện cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật, các vấn đề liên quan đến y tế cần cẩn trọng và tham khảo ý kiến của Bộ Y tế.

Viện được thành lập theo Quyết định số 02-HHGĐNN&NCTXHVN, nêu rõ, Viện Nghiên cứu và Đào tạo công tác xã hội là đơn vị trực thuộc Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề Công tác xã hội Việt Nam, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và tự chủ về hoạt động, nhân sự và tài chính theo quy định của pháp luật. Viện có trụ sở chính tại số 314 Thụy Khê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội và phân viện tại 16 Ký Con, Phường 7 Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Viện Trưởng là GS TSKH Bùi Quốc Châu, Viện phó là TS Nguyễn Hải Hữu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề Công tác xã hội Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Viện Nghiên cứu và đào tạo nghề Công tác xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.