Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường phố Hà Nội vẫn thoáng đãng trong ngày đầu Xuân

Bài, ảnh: Tuyết Minh| 31/01/2017 18:53

(HNMO)- Mùng 4 Tết Đinh Dậu (31/1 Dương lịch), sau ba ngày nghỉ Tết, đường phố Hà Nội vẫn rất thoáng đãng do vẫn còn trong những ngày nghỉ, lác đác có những cửa hàng, cửa hiệu được mở cửa sớm lấy may.


Trên các con phố, những người công nhân Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội vẫn cần mẫn làm công việc hàng ngày để giữ cho đường phố thoáng đãng sạch đẹp để người dân thanh thản đi chơi Tết.

Đường phố Hà Nội thoáng đãng trong những ngày nghỉ Tết



Chị Nguyễn Thị Huyền, một công nhân thu gom rác chia sẻ: “Chúng tôi vẫn làm việc như bình thường đến tận Giao thừa ngày 30 Tết. Những ngày này, chúng tôi vẫn có những ca thu gom chính vào buổi chiều tối, nhưng giữa trưa vẫn có một ca trực đi thu gom rác để đường phố quang quẻ, người dân cảm thấy thanh thản khi đi chơi phố ngày Xuân”.

Đâu đó trên các con phố đã có những cành đào, bó hoa ngày Tết nở hết bỏ đi, để thay những lọ hoa mới, những người công nhân công ty vệ sinh môi trường vẫn cần mẫn đi thu gom để đường phố luôn sạch sẽ.

Chị Nguyễn Thị Sinh – công nhân môi trường đội Thuỵ Khuê cho biết, chị không hề nghỉ một ngày nào trong dịp Tết, cá biệt trong những ngày 28,29,30 Tết chị còn đi làm từ 11h00 đến 24h00 mới được về. Chỉ có sáng mùng 1 là còn ít rác, còn lại từ mùng 2, mùng 3, mùng 4 Tết thì lượng rác nhiều gấp 4,5 lần bình thường.

Chị Nguyễn Thị Sinh – công nhân môi trường đội Thuỵ Khuê, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội.



Chị Sinh cũng cho biết thêm, ai cũng muốn ở nhà với gia đình vào dịp Tết, nhưng một phần vì công việc yêu cầu, một phần vì mưu sinh cũng muốn cố gắng kiếm tiền để nuôi con học hành nên chịu khó đi làm.

Đồng cảm với nỗi nhọc nhằn của người công nhân thu dọn rác, nhiều người dân đã tự thu gom rác của gia đình để đúng nơi quy định. Có người còn tự quét vỉa hè nhà mình hay ông Trần Vũ Tùng, Tổ 19, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, Hà Nội còn chủ động cần mẫn đi gõ kẻng nhắc nhở người dân đưa rác ra trước giờ thu gom rác. Ông Tùng giải thích, tôi chủ động nhắc mọi người tập trung rác đúng giờ để công nhân môi trường đi thu rác thì không còn những túi rác vứt lại rải rác của những người đưa ra muộn mất mỹ quan đường phố.

Chỉ nốt ngày mùng 5 Tết, khi Tết Nguyên đán kết thúc, mọi người trở lại với công việc thường nhật sau kỳ nghỉ dài cộng với lượng lớn người dân đổ về thành phố thì công nhân vệ sinh môi trường lại phải tiếp tục vào guồng quay dọp dẹp. Những ngày sau Tết là thời gian mà lượng rác thải tăng lên rất nhiều so với ngày bình thường.

Một số hình ảnh thu dọn vệ sinh quanh Hà Nội ngày mùng 4 Tết:

Một công nhân đi thu rác trên đường Thuỵ Khuê

Người dân tranh thủ làm lễ hoá vàng trong những ngày cuối kỳ nghỉ Tết

Trên đường Nguyễn Văn Cừ

Trên phố Đinh Liệt


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường phố Hà Nội vẫn thoáng đãng trong ngày đầu Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.