Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hệ thống cây xăng trở lại nhịp hoạt động bình thường sau Tết

Mai Chi| 01/02/2017 10:44

(HNMO) - Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Bởi vậy, ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2017, các cây xăng vẫn duy trì bán hàng để đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhân dân.



Buổi sáng nay, 1-2 (mùng 5 Tết), các cây xăng trên địa bàn Hà Nội gần như đã trở lại nhịp hoạt động của ngày thường, tuy không quá đông đúc như giờ cao điểm nhưng lượng khách đều đặn.

Một nhân viên bán lẻ xăng dầu tại Cửa hàng Xăng dầu số 42 (231 Nguyễn Trãi) cho biết: “Trong những ngày lễ tết, tuy không phải đi làm hay đi học nhưng do cần đi thăm hỏi, chúc tết, mua sắm, người dân vẫn có nhu cầu sử dụng xăng. Hết xăng thì bắt buộc phải mua, phải có chỗ đổ xăng, bởi vậy nhân viên bán lẻ xăng dầu như chúng tôi cũng phải làm việc cả Tết để phục vụ người dân”.


Cũng theo các nhân viên bán lẻ xăng dầu, một vài cây xăng nhỏ nằm tại những vị trí ít đông đúc có thể tạm ngừng hoạt động trong ngày mùng 1 Tết, đến mùng 3 Tết phần lớn đã mở cửa bình thường. Trong khi đó, những cây xăng lớn đều mở cửa phục vụ ngay từ ngày mùng 1 Tết để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Hầu hết đều là các cửa hàng nằm tại trục đường chính và khu trung tâm - nơi tập trung nhiều phương tiện giao thông và có nhu cầu tiêu thụ xăng dầu lớn ngay cả trong những ngày nghỉ lễ.

Cây xăng nhỏ thường có 1 - 2 nhân viên túc trực, còn những cây xăng lớn phải huy động số lượng nhân viên như những ngày thường để kịp thời phục vụ khách hàng. Các nhân viên thay phiên nhau trực và có sự bố trí, điều phối hợp lý giữa các trạm xăng để ai cũng được nghỉ Tết. 

Tuy không quá đông đúc như những ngày thường nhưng lượng khách ra vào cây xăng khá đều đặn.


Giá xăng dầu trong suốt kỳ nghỉ lễ không có biến động. Ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2017, Liên bộ Công Thương - Tài Chính đã yêu cầu giữ giá xăng, tăng nhẹ giá dầu từ 15h ngày 19-1. Đây là hoạt động điều tiết giá xăng dầu theo chu kỳ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, nhằm hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân, phục vụ nhu cầu đi lại, mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán.

Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trong ngày mùng 5 Tết cao hơn hẳn so với những ngày nghỉ lễ trước đó, đồng nghĩa với việc nhu cầu sử dụng xăng dầu cũng tăng lên.


Cụ thể, liên bộ cho phép tăng giá dầu diesel thêm 290 đồng/lít; dầu hoả tăng 347 đồng/lít; dầu madut tăng 496 đồng/kg. Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường trong dịp Tết Nguyên đán như sau: Giá xăng RON 92 ở mức 17.594 đồng/lít; xăng E5 ở mức 17.322 đồng/lít; dầu diesel là 14.047 đồng/lít; dầu hỏa là 12.600 đồng/lít; dầu madut là 11.623 đồng/kg.

Trước đó, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex cũng đã công bố kế hoạch nhập khẩu hàng triệu tấn xăng dầu để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong dịp Tết Đinh Dậu. Trong quý I/2017, đơn vị này dự kiến sẽ nhập thêm 2,2 triệu m3, tấn xăng dầu, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống cây xăng trở lại nhịp hoạt động bình thường sau Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.