Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn cho lễ hội chùa Hương

Tuấn Lương| 01/02/2017 18:38

(HNMO) - Ngày 1-2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), đoàn kiểm tra của thành phố đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho lễ hội chùa Hương (sẽ chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tết) và kiểm tra việc phân luồng, hướng dẫn giao thông tại khu vực nút giao Pháp Vân-Giải Phóng, cửa ngõ phía Nam Thủ đô.


Theo Ban tổ chức lễ hội chùa Hương, mặc dù chưa khai hội, từ ngày mùng 2 Tết (tức ngày 29-1) đến nay, đã có khoảng 120.000 lượt khách đến thăm quan. Để bảo đảm an toàn và an ninh trật tự lễ hội, năm nay, toàn bộ 4.500 đò đều đã được gắn biển quản lý và được yêu cầu phải có phao cứu sinh.

Các hộ kinh doanh ký cam kết chấp hành tốt quy định của Nhà nước, không kinh doanh những mặt hàng cấm, nhập lậu và hàng giả. Công tác vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm đều được tăng cường kiểm tra, giám sát. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng chèo kéo du khách ngay từ quốc lộ 21B.

Trưởng đoàn kiểm tra, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện yêu cầu lực lượng thanh tra GT-VT và CSGT cần xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời, địa phương cần phải bổ sung phương án cứu hộ cứu nạn chủ động giải quyết khi có sự cố xảy ra, đặc biệt trang bị thêm áo phao cho trẻ em.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn cho lễ hội chùa Hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.