Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu

Vũ Hoa| 02/02/2017 20:48

(HNMO) - Ngày 2-2, UBND Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu. Đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới dự.



Đồng chí Đỗ Mạnh Tuấn, Phó Bí thư Quận Ủy, Chủ tịch UBND Quận Bắc Từ Liêm nhấn mạnh, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến mọi mặt của đời sống xã hội và Người đặc biệt quan tâm đến môi trường, ý nghĩa thiết thực của việc tạo dựng và giữ gìn môi trường sống. Người đã động viên cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân tích cực trồng cây. Ngày 28-10-1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài Tết trồng cây đăng trên báo Nhân Dân, kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể, địa phương cùng tích cực thi đua trồng, chăm sóc cây xanh và đề nghị tổ chức một ngày "Tết trồng cây" trong cả nước, coi đó là một phong tục đẹp, một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Hơn nửa thế kỷ qua, lời phát động Tết trồng cây của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của người dân, trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành và triển khai kế hoạch tổ chức Tết trồng cây, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cây xanh đối với sức khỏe con người cũng như nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân đối với việc trồng và chăm sóc, bảo vệ, phát triển cây xanh.

Ngay sau lễ phát động Tết trồng cây xuân Đinh Dậu, các phường trong quận Bắc Từ Liêm đã khẩn trương triển khai hoạt động Tết trồng cây trên địa bàn với phương châm bảo đảm chất lượng, số lượng cây trồng đã đăng ký theo kế hoạch, "trồng cây nào sống cây đó". Bên cạnh đó, chính quyền các cấp đã thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trồng cây xanh, cây bóng mát; vận động các gia đình cải tạo vườn tược, trồng cây ăn quả, cây bóng mát, cây cảnh, chậu hoa trang trí nhằm tạo cảnh quan, môi trường sống tại tổ dân phố, khu dân cư, khu đô thị xanh, sạch, đẹp.

Tại buổi lễ, UBND quận Bắc Từ Liêm đã trồng 40 cây xanh tại Khu đô thị mới Cổ Nhuế-Xuân Đỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm tổ chức Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.