Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 11-2: Cháy xưởng in ở TP Hồ Chí Minh, may không ai thiệt mạng

Nguyễn Tùng| 11/02/2017 18:58

(HNMO) - Hôm nay, thông tin một xưởng in ở huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) bị cháy sau tiếng nổ lớn nhưng may mắn không gây thương vong đã khiến nhiều bạn đọc tò mò.


Một số tin nóng khác là: Mỗi học sinh có hai nguyện vọng vào trường công lập; Tàu điện ngầm Hong Kong trúng bom xăng, hung thủ bị lửa đốt cháy; Động đất mạnh tại Philippines, hơn 100 người thương vong; Tổng thống Mỹ tuyên bố ủng hộ chính sách "một Trung Quốc"...


1. Tuần này, giá vàng “bốc hơi” 400.000 đồng mỗi lượng

Người dân đua nhau đi mua vàng ngày vía Thần Tài.


Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước tăng 100.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá kim loại quý “bốc hơi” 400.000 đồng mỗi lượng. Xem thêm tại đây.


2. TP Hồ Chí Minh: Xưởng in bốc cháy sau tiếng nổ lớn

Lực lượng PCCC triển khai phương án chữa cháy.


Đêm 10-2, ngọn lửa bùng lên sau những tiếng nổ lớn, thiêu rụi nhiều tài sản bên trong một xưởng in trên đường Lê Văn Khương (huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh). Xem thêm tại đây.


3. Thí điểm sàng lọc ung thư đại trực tràng cho gần 7.000 người trên 40 tuổi


Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ tháng 11-2016, Trung tâm Kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) đi vào hoạt động cho đến nay đã tiến hành test tầm soát ung thư tiêu hóa cho 420 ca, trong đó khoảng 8,4% dương tính. Xem thêm tại đây.


4. Kiên quyết xử lý, không để tái phạm

Sẽ xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm tại xã Cát Quế.


Theo thống kê của UBND hai xã Cát Quế và Dương Liễu (Hoài Đức), từ cuối năm 2014 đến hết năm 2016 đã xảy ra 41 trường hợp xây dựng công trình trên đất nông nghiệp (NN) tại một số xứ đồng thuộc khu bãi ngoài đê sông Đáy nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Xem thêm tại đây.


5. Mỗi học sinh có hai nguyện vọng vào trường công lập

Trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018, mỗi học sinh có 7 lựa chọn học tiếp lớp 10 THPT.
Ảnh: Viết Thành


Năm học 2017-2018, Hà Nội tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT trên địa bàn thành phố. Mỗi HS được đăng ký hai nguyện vọng dự tuyển vào trường THPT công lập, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên. Xem thêm tại đây.


6. Tàu điện ngầm Hong Kong trúng bom xăng, hung thủ bị lửa đốt cháy

Thủ phạm ném bom xăng bị bắt lửa cháy bùng bùng trước sự khiếp sợ của nhiều người.


Ít nhất 17 người bị thương khi một người đàn ông ném bom xăng vào khoang tàu điện ngầm chật người ở Hong Kong, gây nên cảnh khói lửa hỗn loạn đúng vào giờ cao điểm. Xem thêm tại đây.


7. Động đất mạnh tại Philippines, hơn 100 người thương vong

Nhiều người bị thương do động đất ở Philippines. (Nguồn: Getty Images).


Tối 10-2, một trận động đất mạnh 6,7 độ richter đã xảy ra trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Xem thêm tại đây.


8. Tổng thống Mỹ cân nhắc ban hành sắc lệnh cấm nhập cảnh mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể ký sắc lệnh nhập cảnh mới. Ảnh: AFP/TTXVN.


Ngày 10-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không có kế hoạch đấu tranh cho lệnh cấm nhập cảnh của mình tại Tòa án Tối cao nước này. Xem thêm tại đây.


9. Tổng thống Mỹ tuyên bố ủng hộ chính sách "một Trung Quốc"

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA/TTXVN.


Ngày 10-2, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cho biết Washington sẽ tôn trọng chính sách "một Trung Quốc". Đây là tuyên bố trái ngược với những gì ông D.Trump đưa ra hồi tháng 12-2016. Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 11-2: Cháy xưởng in ở TP Hồ Chí Minh, may không ai thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.