Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội kiến nghị hạ cốt đê hữu Hồng để làm công trình giao thông

Tuấn Lương| 12/02/2017 16:54

(HNMO) - UBND TP Hà Nội vừa đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê sông Hồng đến cao độ dương 12,4m, đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

Một đoạn đê Hữu Hồng.


Với cao độ hạ đê đất đến dương 12,4m, mặt đường Nghi Tàm sau khi cải tạo sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và hai bên nhà dân, rất thuận lợi cho người dân khu vực dọc tuyến đường tiếp cận ra - vào đường Nghi Tàm một cách an toàn, cũng như để tổ chức giao thông các điểm quay đầu. Phương án trên cũng sẽ tạo điều kiện mở rộng được mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe và bố trí tăng được bề rộng của cầu vượt, tạo được cảnh quan đô thị cho tuyến phố.

Trong quá trình khảo sát và lập phương án thiết kế, đơn vị tư vấn thiết kế đã tham khảo ý kiến các nhà khoa học để đưa ra các giải pháp chống thấm, chống trượt, nhằm ổn định đê và tường chắn, bảo đảm khả năng chống lũ và an toàn tuyệt đối cho đê điều trong quá trình khai thác và sử dụng sau này.

Ngoài đề xuất hạ cốt đê, UBND TP Hà Nội còn đề nghị Bộ NN&PTNT thỏa thuận phương án thiết kế dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Đây là một trong những công trình giao thông cấp bách, trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc giao thông của thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù từ tháng 4-2016. TP Hà Nội đang tập trung triển khai đầu tư và sớm đưa vào khai thác sử dụng, dự kiến tiến độ thực hiện trong quý I-2017. Theo thiết kế, cầu vượt tại nút giao An Dương sẽ xây dựng theo hướng đường Yên Phụ – Nghi Tàm, bề rộng 10m cho 2 làn xe hỗn hợp đi 2 chiều. Mặt bằng tuyến cơ bản bám theo tuyến đường hiện trạng và không phải giải phóng mặt bằng.

UBND TP Nội khẳng định, trong quá trình thực hiện, Thành phố sẽ chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với các cơ quan chuyên ngành của Bộ NN&PTNT để quản lý chặt chẽ chất lượng thi công các hạng mục liên quan đến đê điều bảo đảm tuyệt đối an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kiến nghị hạ cốt đê hữu Hồng để làm công trình giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.