Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xử phạt 6 triệu đồng với 3 lái xe taxi tiểu tiện không đúng nơi quy định

Chu Dũng| 13/02/2017 08:14

(HNMO) - Ngày 13-2, Đội Cảnh sát môi trường, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng/người đối với 3 lái xe taxi có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định.

3 lái xe taxi tại cơ quan CA.


Trước đó, thực hiện nghiêm Năm kỷ cương hành chính 2017 do Thành ủy Hà Nội phát động, ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm 2017, CA quận Hoàng Mai đã chủ động lên kế hoạch ra quân xử lý các đối tượng có hành vi tiểu bậy và đổ rác thải bừa bãi trên địa bàn.

Theo Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng CA quận, để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, chỉ huy CA quận đã chỉ đạo Đội CSMT phải chuẩn bị cả máy quay để ghi hình từ đầu đến cuối hành vi của đối tượng để xử lý.

Lực lượng công khai và bán công khai phối hợp nhịp nhàng cùng CA các phường khi phát hiện hành vi vi phạm để các đối tượng “tâm phục, khẩu phục” và dư luận đồng tình.

Trong sáng 10-2, Đội CSMT đã phát hiện 3 trường hợp có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định tại khu vực ven đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai.

Vào thời điểm trên, các trinh sát hóa trang đã ghi lại toàn bộ hành vi "tiểu bậy" của 3 thanh niên trên cùng tuyến phố, đồng thời báo cho lực lượng công khai và CA phường có mặt mời cả 3 người về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan CA, cả 3 trường hợp vi phạm trên đều là lái xe taxi. Sau khi được xem lại những bằng chứng không thể chối cãi, dù viện nhiều lý do như vợ đi viện, hoàn cảnh mới đi làm… nhưng khi được giải thích cả 3 người đã đồng tình với kết quả xử lý của CA quận Hoàng Mai.

Căn cứ vào điểm b, khoản 1, điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ - CP ngày 18-1-2016 của Chính phủ về việc xử lý các vi phạm quy định về vệ sinh nơi công công, CA quận Hoàng Mai đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Phi Long (SN 1990 ở Thanh Hóa hiện trú tại 61 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Phạm Văn Dũng (SN 1988 ở Nam Định hiện trú tại 184/1 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Văn Xiêm (SN 1980 ở Văn Xá, Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội) mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái cho biết, CA quận Hoàng Mai quyết định nổ “phát súng” đầu tiên trong việc xử lý nghiêm những hành vi đang làm mất đi hình ảnh đẹp của Thủ đô.

Chỉ huy CA quận Hoàng Mai cũng khẳng định, những trường hợp vi phạm trên nếu tái phạm ngoài xử phạt với mức răn đe hơn sẽ thêm hình thức cưỡng chế lao động công ích dọn dẹp vệ sinh công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử phạt 6 triệu đồng với 3 lái xe taxi tiểu tiện không đúng nơi quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.