Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân viên đường sắt liên tiếp trả lại tài sản hành khách để quên trên tàu

Tuấn Lương| 13/02/2017 20:32

(HNMO) - Trong những ngày đầu tháng 2-2017, liên tiếp các vụ việc nhân viên đường sắt trả lại tài sản hành khách để quên trên tàu đã được hành khách đánh giá cao.



Cụ thể: vào ngày 7-2, chị Kristin Johnson (30 tuổi, quốc tịch Canada) đi du lịch đến Quảng Bình, xuống ga Đồng Hới nhưng đã để quên túi xách trên đoàn tàu SE3 chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn. Nhận được thông tin, ông Hoàng Thái - Chuyên viên Đội bán vé, hành lý bao gửi và chăm sóc khách hàng thuộc Trạm Vận tải đường sắt (VTĐS) Đồng Hới (Công ty VTĐS Hà Nội) đã lập tức liên hệ với Trưởng tàu SE3 để nhờ kiểm tra, tìm kiếm. Tổ tàu SE3 đã thấy tài sản du khách để quên và gửi đưa về ga Đồng Hới. Ngày 8-2, chị Kristin Johnson đã trực tiếp đến ga Đồng Hới và được ông Thái trao trả lại tài sản để quên gồm hơn 4,5 triệu đồng, một điện thoại iPhone 6, thẻ ATM và nhiều giấy tờ cá nhân khác. Cảm kích trước việc làm của nhân viên đường sắt Việt Nam, chị Kristin đã gửi tặng tiền để cảm ơn nhưng ông Thái từ chối.

Vào ngày 10-2, nữ hành khách Võ Thị Kim Khuyên (SN 1983, trú tại phường Tấn Tài, TP. Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận) cùng gia đình đi tàu SE 15 từ Quảng Ngãi về ga Tháp Chàm. Khi đến nơi, chị Khuyên đã để quên một túi xách tay, bên trong có tiền mặt và nhiều tài sản giá trị khoảng gần 100 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, chị đã liên hệ với Trực ban khách vận ga Tháp Chàm nhờ giúp đỡ, liên lạc với tổ tàu SE15/16 để tìm lại tài sản. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của tổ tàu nên chị Khuyên đã nhận lại đầy đủ tài sản để quên trên tàu vào ngày 11-2.

Cũng trong ngày 11-2, Tổ tàu SE3 (công ty Cổ phần VTĐS Hà Nội) đã tiến hành bàn giao số tiền  gần 1.200 USD cho lãnh đạo ga Đà Nẵng để trao trả lại cho hành khách Daryl Joan (quốc tịch Canada) để quên trên tàu SE3. Theo đó, tàu SE3 xuất từ Hà Nội lúc 22h ngày ngày 10-2, trên tàu có gần 500 hành khách. Khi đến ga Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, nhân viên Nguyễn Văn Hiền phát hiện tại khoang số 3 có một chiếc áo khoác màu xanh do hành khách để quên. Qua kiểm tra, nhân viên này phát hiện trong túi áo có 1.200 USD và nhiều tài sản giá trị khác. Ngay lập tức, anh Hiền báo cáo sự việc cho trưởng tàu lập biên bản và xác định số tài sản trên là của du khách người Canada Daryl Joan để quên trên tàu. Tuy nhiên, do du khách trước đó đã xuống ga Huế nên Tổ tàu đã bàn giao lại số tài sản trên cho lãnh đạo nhà ga Đà Nẵng nhờ trao trả tận tay cho hành khách. Chiều cùng ngày, hành khách Daryl Joan đã nhận lại toàn bộ tài sản của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên đường sắt liên tiếp trả lại tài sản hành khách để quên trên tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.