Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công vụ đột xuất tại các quận, huyện

Hiền Thu| 16/02/2017 20:29

(HNMO) - Ngày 16-2, Đoàn kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại UBND xã Phú Túc, UBND xã Hồng Minh (huyện Phú Xuyên), UBND xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín), UBND phường Xuân La (quận Tây Hồ) và UBND phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm).


Bộ phận một cửa của UBND xã Tô Hiệu.


Đoàn kiểm tra ghi nhận, UBND xã Hồng Minh đã quan tâm bố trí bộ phận “một cửa” khang trang, tuy nhiên, vẫn sử dụng lao động hợp đồng làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính. Đặc biệt, UBND xã không bố trí phòng tiếp công dân riêng mà sử dụng chung với phòng làm việc của Phó Chủ tịch UBND xã và không công khai lịch tiếp công dân.

Tại UBND xã Phú Túc, cán bộ bộ phận “một cửa” không mặc đồng phục. Phòng tiếp công dân không có người trực. Đáng chú ý, việc vệ sinh công sở không tốt, có tình trạng để lẫn lộn đồ dùng sinh hoạt ở bàn làm việc của bộ phận “một cửa”. Tại thời điểm kiểm tra, thiếu 3 người không có lý do. Khi Đoàn đến UBND xã Tô Hiệu, phòng tiếp công dân cũng đóng cửa, không có người trực. Việc ghi chép sổ sách và thu lệ phí giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp hộ tịch còn một số trường hợp chưa đúng quy định.


Phòng tiếp dân của UBND xã Tô Hiệu đóng cửa trong giờ hành chính.

Kiểm tra tại UBND phường Xuân La cho thấy phường đã thực hiện đầy đủ các quy định về thực hiện cơ chế “một cửa” và quy định về bố trí phòng tiếp công dân, lịch tiếp công dân. Tuy nhiên, sổ tiếp công dân chưa đúng quy định. Còn tại UBND phường Xuân Tảo, đoàn kiểm tra phát hiện Chủ tịch UBND phường chưa thực hiện tiếp công dân đúng theo quy định (ít nhất 1 ngày/tuần). Phòng tiếp công dân không có cán bộ trực và chưa bảo đảm vệ sinh nơi công sở.

Đoàn kiểm tra đề nghị UBND các xã, phường tiếp thu kết quả kiểm tra, có biện pháp khắc phục các tồn tại thiếu sót, bảo đảm thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công vụ đột xuất tại các quận, huyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.