Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đang khẩn trương tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng vi phạm trên hồ Tây

Bảo Hân - Ảnh: Bùi Việt| 23/02/2017 12:32

(HNMO) - Đầu giờ chiều nay (23-2), các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục triển khai việc cưỡng chế, tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng của các công trình xây dựng vi phạm tại khu vực bến thủy nội địa (từ số 2 đến 10 phố Nguyễn Đình Thi).


Các lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành phá dỡ các công trình vi phạm


Trước đó, bắt đầu từ 8h sáng nay, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã chính thức thực hiện việc cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép trên Hồ Tây.

Theo thông báo cưỡng chế của UBND phường Thụy Khuê, UBND phường phối hợp với cơ quan chức năng của quận Tây Hồ và các sở, ngành chức năng của TP tổ chức xử lý vi phạm trật tự xây dựng tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng tại khu vực bến thủy nội địa đối với Công ty cổ phần Nhà nổi Hồ Tây, địa chỉ tại số 2, đường ven hồ (số 2, đường Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê, Tây Hồ).

Ngoài ra, UBND quận Tây Hồ cùng các đoàn thể địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp (DN), cá nhân tự xử lý vi phạm, chấm dứt toàn bộ hoạt động sai phép trên hồ Tây; di dời các du thuyền, nhà nổi về khu tập kết tại Đầm Bẩy.



Trước đó, ngày 4-2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp về kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của các DN kinh doanh tại khu vực hồ Tây và giải quyết kiến nghị liên quan đến hoạt động kinh doanh ở khu vực hồ Tây của DN.

Để thực hiện chủ trương của Thường trực Thành uỷ về việc triển khai xây dựng hồ Tây thành một điểm du lịch, văn hoá tiên tiến, có điều kiện kinh doanh dịch vụ, văn hoá, thể thao du lịch, vui chơi giải trí và có hệ thống xử lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế, UBND TP đã giao UBND quận Tây Hồ chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các DN kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý hồ Tây.


Trên cơ sở đó, ngày 17-2-2017, UBND quận Tây Hồ đã có Kế hoạch số 35 về việc tháo dỡ, di dời các phương tiện thủy nội địa, cầu dẫn, sàn nổi vi phạm tại khu vực bến thủy trên Hồ Tây.

Theo đó, việc tháo dỡ các bến nổi, nhà chờ, toàn bộ các cầu dẫn, sàn cứng và tiến hành lắp đặt lan can tại khu vực từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi sẽ được thực hiện trong tháng 2-2017. Toàn bộ các phương tiện thuỷ nội địa, các phương tiện nổi tạm thời được di chuyển về khu vực tập kết tại Đầm Bẩy, phường Nhật Tân,  thực hiện xong trước ngày 10-3-2017.

Lan can được lắp đặt tại khu vực vừa được phá dỡ


Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện trên Hồ Tây có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận; 4 đơn vị đã ngừng hoạt động kinh doanh nhưng vẫn neo đậu phương tiện thuỷ và lắp đặt các công trình khác, 10 đơn vị còn lại có hoạt động phương tiện thuỷ phục vụ kinh doanh giải trí, ăn uống, nuôi trồng, khai thác thuỷ sản trong phạm vi hồ Tây mà không được cấp phép.

Đến đầu giờ chiều nay, các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành việc cưỡng chế, tháo dỡ và lắp đặt các lan can. Các chủ đầu tư đã chấp hành tốt  việc cưỡng chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đang khẩn trương tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng vi phạm trên hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.