Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen các kíp phẫu thuật thành công ca ghép phổi

Thu Trang| 24/02/2017 06:37

(HNM) - Ngày 23-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen các kíp phẫu thuật của Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 103 đã thực hiện thành công ca ghép phổi đầu tiên trên người từ người cho sống.


Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương thành tích của tập thể giáo sư, bác sĩ, nhân viên y tế Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 103; nhấn mạnh sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của nền y học Việt Nam. Cùng với các kết quả Việt Nam đã đạt được trong ghép thận, ghép gan, ghép tim... trước đó, thành công của ca ghép phổi lần này đã khẳng định năng lực, trình độ của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam nói chung, các bác sĩ quân y nói riêng, góp phần nâng cao uy tín và niềm tin vào nền y học nước nhà. Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng cháu Lý Chương Bình, gia đình cháu và cảm ơn sự hỗ trợ của chuyên gia Nhật Bản. Nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ thầy thuốc và nhân viên y tế trong cả nước.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, lần đầu tiên, Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 103 thực hiện thành công ca ghép phổi từ người cho sống. Đó là bé trai Lý Chương Bình (7 tuổi, ở Quản Bạ, Hà Giang) được ghép phổi từ bố và bác ruột. Hiện sức khỏe của hai người cho phổi đều ổn định; cháu Bình đang được theo dõi và điều trị tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen các kíp phẫu thuật thành công ca ghép phổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.