Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Nỗ lực giảm quá tải bệnh viện trong năm 2017

Tuệ Diễm| 24/02/2017 21:27

(HNMO) - Nhân kỉ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, chiều 24-2, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã gặp gỡ với hơn 300 thầy thuốc tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển y tế thành phố.


Bí thư Thành  ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng chúc mừng các thầy thuốc tiêu biểu.


Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo nhiều bệnh viện đã báo cáo với Thành ủy TP Hồ Chí Minh về nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh phục vụ người dân trong thời gian qua. GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã báo cáo 10 hoạt động nổi bật của ngành y  tế  trong năm vừa qua. Nổi bật nhất,  ngành y tế đã tập trung phát triển hạ tầng, kĩ thuật cao chuyên sâu ngang tầm quốc tế. Đồng thời TP Hồ Chí Minh cũng có nhiều đột phá trong khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Vừa qua TP Hồ Chí Minh cũng lần đầu tổ chức trao giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh để vinh danh cho những công trình nghiên cứu, ý tưởng sáng tạo tại các đơn vị y tế mang lại giá trị thiết thực. 

Theo GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, năm 2017, thành phố sẽ không còn quá tải về chuyên khoa nhi, dự kiến năm 2018 sẽ giải quyết được quá tải tại các bệnh viện chuyên khoa ung bướu và chấn thương chỉnh hình. Đây là 3 chuyên khoa quá tải nhiều nhất tại các bệnh viện của thành phố hiện nay.

Tại cuộc gặp mặt, Bí thư Thành  ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã đánh giá cao sự năng động, sáng tạo trong suy nghĩ, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ quản lý, y, bác sĩ, dược sĩ của thành phố. Đồng thời, Bí thư Đinh La Thăng cũng thắng thắn chỉ ra những khó khăn thách thức của ngành y tế đang gặp phải  như: vấn đề kiểm soát dịch bệnh, tình trạng quá tải bệnh viện, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm cần sớm có biện pháp khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Nỗ lực giảm quá tải bệnh viện trong năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.