Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cụ bà 80 tuổi đi lạc được giúp tìm lại người thân

Chu Dũng| 26/02/2017 11:13

(HNMO)- Khoảng 19h40 ngày 25-2, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Thạch Bàn - QL5, Tổ công tác Đội CSGT số 5, CATP Hà Nội gồm Trung tá Ngô Văn Thông và Đại úy Vũ Quốc Hoàn được anh Nguyễn Đức Tuấn (SN 1988) là phụ xe khách BKS 16M… – 2741 dừng xe nhờ giúp đỡ một bà cụ khoảng 80 tuổi.

Chị Nguyễn Thị Quý đến đón bà ngoại tại CA phường Sài Đồng


Cụ bà này bị lạc từ Quán Toan, Hải Phòng, cách đó khoảng gần 100km, trong tình trạng không giấy tờ tùy thân và trí nhớ rất lộn xộn.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Tổ công tác đã đưa bà cụ tới CA phường Sài Đồng, phối hợp cùng Thiếu tá Trịnh Đăng Khoa, Phó trưởng CA phường rà soát các thông tin tìm người thân.

Sau khi ăn bữa tối cùng cán bộ, chiến sĩ CA phường và được sự động viên của mọi người cụ đã bình tĩnh nhớ lại mình là Nguyễn Thị Bằng (hơn 80 tuổi, ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc)

Mấy ngày qua. do buồn bực chuyện gia đình, cụ Bằng đi lang thang với ý định về Hải Dương tìm con gái. Khi đi cụ không mang theo giấy tờ tùy thân, tiền bạc. Vừa đi trên đường, cụ vừa xin ăn đi  nhờ xe và lạc lên tận Quán Toan, Hải Phòng cho đến khi được giúp đỡ đưa về Hà Nội.

Từ những thông tin ít ỏi của cụ Bằng, qua xác minh mất khoảng hơn một giờ đồng hồ từ CA xã Can Bi, Phú Xuân, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, CA phường Sài Đồng và Tổ công tác đã lần tìm được địa chỉ hai con gái của cụ Bằng để thông báo.

Đến 22h cùng ngày, cháu ngoại cụ là chị Nguyễn Thị Quý (SN 1990 ở Phú La, Hà Đông) đã có mặt tại CA phường Sài Đồng đón bà.

Khi nhìn thấy bà mạnh khỏe, tinh thần tốt, chị Quý đã vô cùng xúc động bày tỏ lòng biết ơn tới những việc làm tốt của các chiến sĩ CA.

Chị cho biết, khi biết bà bị lạc nhiều ngày, cả gia đình đã vô cùng lo lắng nhất là biết khi đi bà đang trong tâm trạng không tốt, lại không mang theo giấy tờ tùy thân và tiền bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụ bà 80 tuổi đi lạc được giúp tìm lại người thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.