Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng để lợi dụng "biển xanh"

Kính Lúp| 27/02/2017 07:23

(HNM) - Đoàn kiểm tra Sở Nội vụ Hà Nội vừa có kết luận về thông tin phản ánh 3 xe ô tô gắn

Theo đó, cả 3 xe trên đều đã được bán thanh lý, nhưng chủ xe không làm thủ tục cấp lại biển số. Như vậy, cả 3 xe trên không còn thuộc quyền quản lý, sử dụng của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp thuộc TP Hà Nội.

Thực ra, chuyện những chiếc xe "biển xanh" sau khi bán thanh lý nhưng chủ xe cố tình không làm thủ tục cấp lại biển số không phải là chuyện riêng của Hà Nội. Dường như đang có tình trạng khi xử lý vi phạm giao thông, các lực lượng chức năng có phần dễ dãi đối với xe "biển xanh" hơn so với xe "biển trắng" (xe tư nhân) nên không ít người dân có tâm lý lợi dụng tấm "biển xanh" để lưu hành cho tiện. Từ đó dẫn tới nảy sinh những bất cập, bức xúc nói trên.

Quy định trách nhiệm sau khi bán thanh lý xe "biển xanh" không phải không có, nhưng rõ ràng đang có tình trạng buông lỏng quản lý đối với dạng xe này. Lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố, các bộ, ngành cần kiên quyết chỉ đạo các đơn vị trực thuộc sau khi thanh lý các xe ô tô "biển xanh" phải tháo dỡ biển số xe trước khi bàn giao xe; yêu cầu chủ sử dụng mới phải thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ và đổi biển số theo quy định kể từ ngày ra quyết định thanh lý xe, đồng thời gửi quyết định về Công an tỉnh, thành phố để theo dõi, quản lý.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra số phương tiện này và kiên quyết tạm giữ, xử phạt không cho lưu hành. Có như vậy, tấm biển xanh mới không còn bị lợi dụng và không làm hoen ố hình ảnh của cơ quan công quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng để lợi dụng "biển xanh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.