Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Động thổ bệnh viện ung bướu đạt chuẩn quốc tế

Gia Phong| 02/03/2017 14:57

(HNMO) - Ngày 2-3, tại phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm - Hà Nội) đã diễn ra lễ động thổ Bệnh viện (BV) Ung bướu quốc tế Việt Nam-Nhật Bản. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tới dự.


Các đại biểu làm lễ động thổ Bệnh viện Ung bướu quốc tế Việt Nam-Nhật Bản.


BV Ung bướu quốc tế Việt Nam-Nhật Bản tọa lạc tại phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm - Hà Nội) trên diện tích 4.800m2, có quy mô 100 giường nội trú và quy mô khám - điều trị cho bệnh nhân ngoại trú tương đương 250 giường. Với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, BV được đầu tư hệ thống trang thiết bị xét nghiệm đạt tiêu chuẩn tương đương với các BV hiện đại tại Nhật Bản - Hoa Kỳ.

Đặc biệt, Trung tâm phân tích và chẩn đoán bệnh lý có kết nối mạng với các BV đối tác Nhật Bản - Hoa Kỳ để tư vấn và đưa ra kết quả khảm ban đầu chính xác nhất. Tại đây còn có trung tâm nội soi phát hiện ung thư sớm, trung tâm chẩn đoán hình ảnh được đầu tư đồng bộ với trang thiết bị tối tân…

Ngoài Nhật Bản, BV còn hợp tác với các Tập đoàn Hoa Kỳ, trong đó có UPMC Cancer Care-Tập đoàn dẫn đầu trong việc nghiên cứu phát triển công nghệ điều trị ung thư trên toàn thế giới. BV Ung bướu quốc tế Việt Nam- Nhật Bản khi đi vào hoạt động sẽ trở thành cơ sở tầm soát sớm, phát hiện và điều trị ung thư không chỉ cho các bệnh nhân Hà Nội mà còn cho bệnh nhân cả nước. Dự kiến, BV sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2018.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, để bảo đảm chất lượng và mục tiêu đề ra trong quá trình đầu tư xây dựng công trình, sớm hoàn thành đưa vào khai thác, phục vụ nhân dân, tôi đề nghị, các sở, ban, ngành của thành phố có trách nhiệm chủ động giúp đỡ, hướng dẫn nhà đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho rằng, nhà đầu tư cần tập trung nguồn lực, thực hiện quản lý dự án theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý đầu tư xây dựng; bảo đảm hiệu quả, chất lượng công trình và đưa dự án vào vận hành, khai thác trong quý I-2018 theo đúng Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đã được phê duyệt.

Mặt khác, nhà thầu thi công xây dựng, tư vấn giám sát có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các cam kết đã ký hợp đồng với chủ đầu tư; phấn đấu hoàn thành công tình vượt tiến độ; tổ chức thi công, giám sát xây dựng công trình bảo đảm chất lượng, tuân thủ đúng các quy định về an toàn lao động.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự vào cuộc của các sở, ban ngành, với tinh thần quyết tâm cao của nhà đầu tư, và đặc biệt là sự giúp đỡ của các chuyên gia trong và ngoài nước, dự án xây dựng BV Ung bướu quốc tế Việt Nam-Nhật Bản sẽ sớm đi vào hoạt động, giúp cho người dân có cơ sở khám chữa bệnh tiên tiến, hiện đại, tiết kiệm chi phí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Động thổ bệnh viện ung bướu đạt chuẩn quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.