Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgaria xin lỗi và bổ sung nhiều hoa mới

Bảo Hân - Lệ Quyên| 04/03/2017 15:25

(HNMO) - Ngay khi có những thông tin phản ánh tình trạng lộn xộn, hoa ít và héo nhiều... sau khai mạc



Bổ sung nhiều hoa đẹp để thoả mãn người xem

Sáng cuối tuần, đông nghịt người đến với Lễ hội hoa hồng Bulgaria


"Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè" lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Đây là hoạt động do Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội và Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 67 năm quan hệ hữu nghị giữa hai nước, chào mừng kỷ niệm 139 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Bulgaria (3/3/1878 - 3/3/2017) và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Tuy nhiên, ngay sau lễ khai mạc, qua phản ánh của một số cơ quan báo chí và các mạng xã hội, lễ hội đã xuất hiện tình trạng chen lấn, xô đẩy, lộn xộn khi mua vé vào xem; các nội dung trưng bày trong khu vực Lễ hội không đúng như quảng cáo của đơn vị tổ chức, sử dụng nhiều hoa giả; nhiều khán giả mua vé nhưng không được vào tham dự vì Ban tổ chức (BTC) không ghi rõ thời điểm…

Điểm bán vé của BTC được bố trí ở lối vào khu vực diễn ra Lễ hội


Theo ghi nhận của BáoHànộimới sáng nay (4-3), BTC đã bố trí điểm bán vé, soát vé thuận tiện hơn để phục vụ người dân cũng như tăng cường lực lượng an ninh, hạn chế tình trạng lộn xộn không đáng có. Nhờ vậy, dù lượng khách tới rất đông, song không gây ra cảnh quá tải, chen lấn. Mọi người đều kiên nhẫn xếp hàng theo hướng dẫn, chờ tới lượt mình vào cửa.

Bà Hà Thị Thắm (68 tuổi, ở Thái Nguyên) cho biết, bà cùng vài người bạn khi đến Lễ hội đã mua luôn được vé để vào tham quan. Dự liệu trước được sự đông đúc, nhóm của bà đã có mặt ở Hà Nội từ sáng sớm, diện những bộ áo dài đẹp nhất để có thêm thời gian vui chơi, thăm thú và đặc biệt là có những tấm ảnh thật đẹp trong thế giới của hoa hồng.


Khách tham quan, ở mọi lứa tuổi, tạo dáng chụp ảnh bên vẻ đẹp của hoa hồng


"Thật tuyệt khi có những lễ hội như thế này để chúng tôi về Thủ đô chơi. Chúng tôi hoan nghênh thành phố Hà Nội đã có sáng kiến tuyệt vời khi tạo điều kiện cho các tổ chức, đơn vị đóng trên địa bàn tổ chức những lễ hội hoa đẹp như thế này. Tôi cũng mong muốn Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều lễ hội hơn nữa, với quy mô ngày càng lớn hơn, chuyên nghiệp hơn để người dân dược thưởng thức nét đẹp văn hoá của các quốc gia khác trên thế giới", bà Thắm chia sẻ.

Nhiều loại hoa tươi được bổ sung để phục vụ khách tham quan

Để thoả mãn người dân Thủ đô và du khách đến với Lễ hội ngày một đông, Ban tổ chức đã liên tiếp quy tụ về đây nhiều loại hoa mới, tươi đẹp hơn. Do đó, nhiều bạn trẻ hết sức ngỡ ngàng khi đọc trên mạng những thông tin không mấy tích cực về Lễ hội hoa, nhưng khi đến thực tế lại có một cảm nhận hoàn toàn khác. Các loài hoa hồng đủ màu sắc đang bung nở ở giai đoạn đẹp nhất đã làm "mãn nhãn" người xem.

Đặc biệt, ở khu vực sân khấu chính, các tiết mục ca múa nhạc do các nghệ sĩ Bulgaria trình diễn luôn tạo không khí sôi động. Các gian hàng trưng bày những mặt hàng truyền thống đến từ nước bạn như rượu, kẹo, mỹ phẩm, tinh dầu từ hoa hồng... cũng níu chân nhiều chị em phụ nữ. 


Sân khấu chính luôn đông vui


Ban tổ chức không lường trước được sự quá tải

Trả lời phỏng vấn Báo Hànộimới về những bất cập của Lễ hội được công chúng phản ánh ngày hôm qua, ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng BTC Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè cho biết, sáng nay, BTC đã lập tức đưa thêm hoa mới thay thế những hoa héo. BTC cũng tăng cường thêm lực lượng an ninh, bảo vệ, nhờ công an phường trợ giúp việc hướng dẫn người dân xếp hàng, tránh chen lấn xô đẩy, dẫn đến tình trạng lộn xộn. Tối nay, BTC sẽ tiếp tục đưa hai xe tải chở hoa hồng đến bổ sung, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người dân.

“Chúng tôi xin lỗi người dân vì đã không lường trước được sự quá tải này nên không có phương án xử lý kịp thời, dẫn đến tình trạng lộn xộn. Khuôn viên đảo Thống Nhất (thuộc công viên Thống Nhất) khá nhỏ so với nhu cầu thưởng thức thực tế của người dân dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu. Đây là lỗi của BTC, chúng tôi đã nghiêm túc nhìn nhận và sẽ có điều chỉnh để những ngày tổ chức tới sẽ tốt hơn”, ông Nguyễn Đức Liên nói.

Tại các cổng chào, lối dẫn vào khu vực chính của Lễ hội luôn đông nghịt khách ra vào


Giải thích về chất lượng những cây hoa hồng không như kỳ vọng của người xem, ông Nguyễn Đức Liên cho biết, BTC đã đưa về 300 loại cây có nguồn gốc nước ngoài, những cây này đã được kiểm định trước khi đưa vào công viên trưng bày. Tuy nhiên, theo trưởng BTC lễ hội, khán giả thường vẫn kỳ vọng sẽ được xem thật nhiều hoa nở, nhưng thực tế, có những cây hoa quý chỉ có thể nở được vài bông, thậm chí có cây nở được một bông cũng là "rất quý".

“Với những người sành chơi cây, họ nhìn sẽ biết ngay giá trị của từng cây hoa hồng và phải mất bao nhiêu công sức chăm sóc cây mới nở hoa được - điều này không phải ai cũng cảm thụ được hết và mỗi người cũng có những suy nghĩ khác nhau về xấu và đẹp khi thưởng thức và chơi cây cảnh... Tôi muốn giải thích rõ rằng, lễ hội hoa hồng Bulgaria lần này là tái hiện nét văn hóa của lễ hội hoa hồng của Bulgaria, chứ không phải là triển lãm hoa hồng. Trong lễ hội hoa, ngoài việc giới thiệu vẻ đẹp của nhiều loại hoa hồng quý, chúng tôi còn giới thiệu văn hóa của đất nước Bulgaria thông qua những đoàn nghệ thuật của họ sang biểu diễn”, ông Nguyễn Đức Liên chia sẻ.

Sáng 4-3, xuất hiện tình trạng "phe vé" ở bên ngoài với giá khá cao, từ 200.000-250.000 đồng/vé


Trước đó, ngay trong ngày 3-3, khi có thông tin về những bất cập tại lễ hội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có văn bản gửi Công ty cổ phần Truyền thông G&G - đơn vị tổ chức Lễ hội - yêu cầu báo cáo các nội dung thông tin phản ánh trên báo chí; đồng thời kiểm tra, khắc phục ngay những hạn chế, có văn bản báo cáo Sở và trả lời các cơ quan báo chí trước ngày 6-3-2017.

Sự cầu thị của BTC Lễ hội và những khắc phục bước đầu hy vọng sẽ đáp ứng tốt hơn kỳ vọng, mong muốn của người dân khi đến với Lễ hội trong những ngày tới đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgaria xin lỗi và bổ sung nhiều hoa mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.