Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để đường thông, hè thoáng: Bài bản, quyết liệt, rõ hiệu quả

Nhóm PV Hànộimới| 07/03/2017 07:26

(HNM) - Nếu không thiết lập được trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, lòng đường, hè phố, các điểm trông giữ phương tiện, Hà Nội không thể xây dựng văn hóa của một thành phố văn minh.

Chung sức cùng các địa phương, từ số báo ngày 7-3, Báo Hànộimới sẽ tăng cường tuyên truyền về các quy định pháp luật trong lĩnh vực này; biểu dương đơn vị hoạt động tích cực, có hiệu quả, phê bình những nơi chưa vào cuộc quyết liệt… Trân trọng kính mời độc giả đón đọc, góp ý và cộng tác để Báo Hànộimới có thông tin phản ánh kịp thời, sinh động, sát thực tế, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động vì mục tiêu đường thông, hè thoáng. Tin, bài cộng tác xin gửi về địa chỉ: Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua địa chỉ email: toasoan@hanoimoi.com.vn và tktshnm@gmail.com.

Bài bản, quyết liệt, rõ hiệu quả

Nếu không thiết lập được trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), trật tự công cộng (TTCC), lòng đường, hè phố, các điểm trông giữ phương tiện, Hà Nội không thể xây dựng văn hóa của một thành phố văn minh. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các quận, huyện đã thể hiện quyết tâm triển khai bài bản, quyết liệt, tạo hiệu quả rõ nét và lâu bền.



Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Trọng Quyết:
Không ai đứng ngoài cuộc, né tránh công việc

Chúng tôi rất tâm đắc với chỉ đạo cũng là mong muốn của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trong cuộc làm việc với quận vừa qua rằng, phải xây dựng Ba Đình đi đầu về văn minh đô thị. Đây là điều mà chúng tôi phải làm, làm bằng được. Ngày 3-3 vừa qua, Thường trực Quận ủy giao ban với Thường trực HĐND, UBND của 14 phường, quán triệt chỉ đạo, giao nhiệm vụ, xác định rõ trách nhiệm của từng đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Trưởng công an các phường… Không ai được đứng ngoài cuộc, né tránh công việc. Lần này, đồng chí nào không thực hiện có kết quả, chúng tôi sẽ xem xét trách nhiệm, trong đó có việc điều chuyển công tác khác. Hôm qua (6-3), UBND quận tiếp tục tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về “Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự đô thị, an toàn giao thông trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện” với sự tham gia của tất cả Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phụ trách đô thị, Trưởng công an phường… Tôi thấy rằng, đến giờ phút này, đội ngũ cán bộ đã thấm tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và Quận ủy, xác định được việc mình phải làm.



Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu:
Quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Ngày 5-3, Ban Chỉ đạo 197 quận Thanh Xuân ban hành kế hoạch thực hiện. Để đạt kết quả bền vững, từ nay đến ngày 10-3, cả hệ thống chính trị của quận sẽ vào cuộc tuyên truyền, vận động. Ngay trong ngày 6-3, lực lượng công an, cảnh sát khu vực, cảnh sát trật tự của tất cả các phường cùng với cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận đến từng hộ kinh doanh trên các tuyến đường, phố để chuyển thư ngỏ của Chủ tịch UBND quận, đồng thời tổ chức ký cam kết với từng hộ yêu cầu chấp hành nghiêm pháp luật về ATGT, TTĐT, VSMT. Từ ngày 11 đến 19-3, các lực lượng chức năng của quận, phường tiến hành kiểm tra tại hiện trường. Từ ngày 20-3, quận tập trung kiểm tra, xử lý cuốn chiếu từng tuyến phố, khu vực, không để lọt vi phạm, kiên quyết cưỡng chế các trường hợp chống đối… Như vậy, quan điểm chỉ đạo của quận Thanh Xuân rất rõ là triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản về TTĐT trên địa bàn quận, nhất là ở các trục đường chính như Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển, Thượng Đình, Kim Giang, Vũ Trọng Phụng… Kiên quyết xóa bỏ các điểm hè phố, lòng đường bị chiếm dụng trái phép làm nơi kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện, giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ.



Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu:
Thực hiện đúng quy trình 3 bước

Chúng tôi sẽ làm theo 3 bước, đầu tiên là thành lập các tổ tuyên truyền vận động đi đến tận nhà dân, gồm một đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách đô thị, một đồng chí cảnh sát khu vực, một đồng chí đại diện đội tự quản và một tổ trưởng dân phố. Bước 2 là kiểm tra, nhắc nhở những vi phạm nếu tái diễn. Bước 3 là cương quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm. Chúng tôi sẽ thực hiện đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố là không xử lý theo kiểu thu gom mà xử lý bằng cách tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh đối với cửa hàng vi phạm và thường xuyên bị nhắc nhở. Chúng tôi sẽ triển khai một cách cương quyết, quyết liệt để bảo đảm các tuyến đường, hè phố thông thoáng.

Theo kế hoạch, ngày 8-3 Thường trực Quận ủy, lãnh đạo UBND quận sẽ mời Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch UBND phụ trách đô thị và Trưởng công an các phường để quán triệt, triển khai các kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện. Ngày 10-3, toàn quận đồng loạt ra quân và sẽ có đánh giá, báo cáo UBND thành phố hằng tuần.



Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Vương Văn Bút:
Đến tháng 4, sẽ xử lý dứt điểm vi phạm

Thời gian qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô được Huyện ủy Sóc Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Đối với những khu vực trọng điểm như thị trấn Sóc Sơn, đường Võ Nguyên Giáp, đường Nhật Tân - Nội Bài, đường Võ Văn Kiệt..., tổ công tác của huyện thường xuyên kiểm tra thực tế, xử lý ngay những điểm đen về ATGT. Dù vậy, trên địa bàn huyện, tình trạng vi phạm hành lang ATGT vẫn còn. Tình trạng vi phạm về đất đai, vệ sinh môi trường, một số bến xe tự phát trên địa bàn xã Phú Minh, Phú Cường chưa được xử lý triệt để. Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 thành phố, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, thực hiện quy trình theo 3 bước. Cùng với tuyên truyền đến từng hộ dân, các lực lượng chức năng từ huyện đến cơ sở sẽ tăng cường ra quân xử lý triệt để các hành vi vi phạm về trật tự, văn minh đô thị, ATGT trên địa bàn; đặt mục tiêu đến tháng 4-2017 xử lý dứt điểm vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Để đường thông, hè thoáng: Bài bản, quyết liệt, rõ hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.