Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nghiêm túc trong ngày đầu các sở, ngành, quận, huyện đi làm sáng thứ bảy

Nhóm phóng viên HNMO| 11/03/2017 07:56

(HNMO) - Sáng nay (11-3), các sở, ngành và UBND từ cấp quận, huyện, thị xã đến phường, thị trấn tại Hà Nội có ngày làm thêm sáng thứ bảy đầu tiên để giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.

13:17 11/03/2017

Nhìn chung, ngay trong ngày đầu quyết định mới của Chủ tịch UBND thành phố được thực thi, các sở, ngành, quận, huyện của Hà Nội đều đã nghiêm túc thực hiện và bắt nhịp nhuần nhuyễn, không gặp phải bất cứ khó khăn, vướng mắc nào.

Quyết định mới của thành phố cũng được người dân đánh giá cao, ủng hộ và hi vọng vào những đổi thay quyết liệt hơn sắp tới của lãnh đạo thành phố.

Ông Chu Văn Đằng (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa của quận Cầu Giấy cho biết: "Việc triển khai bộ phận một cửa đã giúp người dân được giải quyết các thủ tục nhanh, gọn hơn rất nhiều. Các nhân viên làm việc rất nghiêm túc và có thái độ cởi mở, tư vấn đầy đủ, tận tình cho người dân. Tôi rất hoan nghênh quyết định mới của thành phố và rất vui vì ngoài bộ phận một cửa, các phòng chuyên môn khác của quận từ hôm nay cũng bắt đầu làm việc vào sáng thứ bảy. Với sự thay đổi này, các thủ tục của người dân chắc chắn sẽ được giải quyết nhanh gọn hơn nữa”.

Ông Chu Văn Đằng

12:44 11/03/2017

Tại Sở Giao thông - Vận tải: Phó chánh Văn phòng Nguyễn Hồng Đạt - phụ trách bộ phận "Một cửa" cho biết, bộ phận này tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả làm việc vào sáng thứ bảy hằng tuần đã từ nhiều năm qua (theo Quyết định số 58/2010/QĐ-UBND ngày 17-2-2010 của UBND thành phố Hà Nội). Sau khi có quyết định mới của thành phố, ngay ngày 10-3, Sở đã ban hành quyết định tổ chức làm việc vào sáng ngày thứ bảy hằng tuần để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuộc Sở.

Theo đó, Bộ phận "Một cửa" của Sở vẫn tiếp tục được duy trì tại 3 địa điểm: trụ sở cơ quan (số 2 Phùng Hưng, quận Hà Đông); cơ sở 2 tại số 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình); cơ sở 3 tại lô HH03 đường Vạn Hạnh (quận Long Biên).

Ông Nguyễn Hồng Đạt cho biết thêm, theo quyết định của Sở, trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với trưởng phòng chuyên môn xây dựng lịch cụ thể để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính vào các buổi sáng thứ bảy hằng tuần. Việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức phải hợp lý để không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc...

Rất đông người dân đến Sở Giao thông - Vận tải làm việc trong sáng nay

Hồ sơ của người dân được tiếp nhận và xử lý đúng quy định


12:26 11/03/2017

Tại quận Hà Đông: Bà Thái Thị Thùy Linh, Phó Chánh Văn phòng UBND quận, phụ trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của quận cho biết, tính đến 11h30' sáng, bộ phận "Một cửa" đã tiếp nhận và trả 37 hồ sơ. Việc đi làm vào sáng thứ bảy hằng tuần đã được quận duy trì từ năm 2010 đến nay. Tính riêng từ tháng 1-2017 đến ngày 4-3-2017, Bộ phận "Một cửa" đã tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp vào ngày thứ bảy hằng tuần được 216 bộ hồ sơ.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng cùng đoàn công tác của UBND quận Hà Đông đã trực tiếp xuống UBND các phường để kiểm tra việc thực hiện làm việc tiếp nhận hồ sơ của công dân tại trụ sở UBND các phường. Theo Chủ tịch quận, ngày 10-3, UBND quận đã ban hành văn bản gửi các phòng, ban, UBND các phường yêu cầu thực hiện nghiêm Quyết định số 05 của UBND TP Hà Nội về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hằng tuần. Quận yêu cầu các thủ tục hành chính thuộc loại giải quyết và trả kết quả ngay phải được bố trí cán bộ, công chức giải quyết theo quy định; các thủ tục hành chính khác thì bố trí cán bộ, công chức thuộc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để tiếp nhận và trả kết quả. Thời gian làm việc sáng thứ bảy được thực hiện như buổi sáng các ngày làm việc trong tuần và được công khai để cá nhân, tổ chức được biết.

11h30' sáng nay, dù không còn người dân, doanh nghiệp đến làm việc nhưng cán bộ của bộ phận "Một cửa" UBND quận Hà Đông vẫn duy trì chế độ trực nghiêm túc.


12:26 11/03/2017

Tại Ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội: Theo ông Phạm Đức Hùng, Phó Chánh Văn phòng của Ban, trong sáng nay, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Ban đã tiếp nhận 2 hồ sơ của 2 doanh nghiệp. Hai tiếng sau, bộ phận này đã giải quyết và trả kết quả ngay cho 2 doanh nghiệp theo đúng quy định hiện hành.

Hơn 11 giờ sáng thứ bảy (11-3), bộ phận một cửa của Ban vẫn duy trì cán bộ làm việc nghiêm túc

12:06 11/03/2017

Tại Sở Xây dựng Hà Nội: Ông Đào Duy Hải – Phó Văn phòng một cửa của Sở cho biết, trong ngày đầu thực hiện quyết định mới của thành phố, 100% quân số của Văn phòng đã đi làm sáng thứ bảy. Thực tế, do đặc thù công việc, Văn phòng đã đi làm ngày thứ 7 từ năm 2010. Tính đến 11h hôm nay, Văn phòng đã tiếp hơn 10 lượt công dân, tiếp nhận 03 hồ sơ mới, trong đó có 01 hồ sơ thiết kế cơ sở, 02 hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận môi giới bất động sản.

"Để phổ biến quyết định của thành phố về việc đi làm thường xuyên vào sáng thứ bảy, chúng tôi đã dán thông báo rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp ngay bên ngoài cửa Văn phòng, đồng thời công bố quyết định đến từng cán bộ của Sở. Nhìn chung, cán bộ, nhân viên đều rất ủng hộ vì có thêm nửa ngày làm việc, chúng tôi sẽ giải quyết thêm được nhiều hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp, giảm tải khối lượng công việc cho những ngày khác trong tuần. Chúng tôi cũng sẽ không thực hiện việc nghỉ luân phiên mà có chính sách trả tiền hỗ trợ làm việc ngoài giờ cho cán bộ", ông Đào Duy Hải cho biết.

Thông báo về quyết định làm thêm ngày thứ bảy mới của thành phố được dán ngay bảng thông tin
bên ngoài Văn phòng một cửa

12:06 11/03/2017

Tại Sở Tư pháp: Bà Nguyễn Thị Liên (ở phường Dương Nội, quận Hà Đông) đến làm hồ sơ lý lịch Tư pháp sáng nay cho biết: "Tôi rất mừng vì quyết định mới của UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành thực hiện làm việc vào sáng thư bảy hằng tuần, trong đó có Sở Tư pháp. Đây là việc làm rất cần thiết vì đã giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chờ đợi. Khoảng 9 giờ sáng nay, tôi đến làm thủ tục lý lịch tư pháp thì thấy các cán bộ trực bộ phận "Một cửa" rất nghiêm túc làm việc, vui vẻ, tận tình hướng dẫn từng người đến nộp hồ sơ, thủ tục".

Sáng nay, rất nhiều người dân đến nộp hồ sơ tại bộ phận "Một cửa" của Sở Tư pháp Hà Nội

11:47 11/03/2017

Tại quận Cầu Giấy: Bà Phan Thị Thu Hà - Chánh Văn phòng UBND quận cho biết, ngay sau khi có quyết định mới của UBND TP Hà Nội về làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, Chủ tịch UBND quận đã thông báo đến các phòng, ban; sau đó có văn bản chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các phường nghiêm túc thực hiện.

Ngoài bộ phận một cửa đã làm việc vào sáng thứ bảy từ lâu, từ hôm nay, các phòng chuyên môn của quận như: Tư pháp, Tài nguyên - Môi trường, Lao động, Thương binh và Xã hội, Đô Thị, Kinh tế làm việc vào sáng thứ bảy nhằm giúp bộ phận một cửa giải quyết công việc hiệu quả hơn. Nhờ chuẩn bị kỹ nên ngày đầu quận tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy không gặp vướng mắc gì.


Không khí làm việc tại phòng Tư pháp.



Qua quan sát của chúng tôi tại các phòng như Tư Pháp, Lao động Thương binh Xã hội, Tài nguyên Môi trường, mặc dù ngày đầu tiên đi làm vào sáng thứ bảy nhưng các cán bộ, chuyên viên, nhân viên đều làm việc rất hăng say, cần mẫn. Phòng Tài nguyên và Môi trường đang có 5 người làm việc, những người khác đi xuống địa bàn phục vụ việc chuẩn bị giải phóng mặt bằng một dự án sắp triển khai trên địa bàn quận. Chị Nguyễn Thị Nguyệt Minh, chuyên viên cho biết, do Phòng có quá nhiều việc nên từ khi chưa có quy định, vào thứ bảy, các cán bộ của phòng vẫn thường đi làm và đã quen với nếp làm việc này.

"Sau khi có quy định của Thành phố, chúng tôi rất phấn khởi và làm việc hăng say hơn vì khi việc đi làm ngày thứ bảy đã được cụ thể hóa, đồng thời chúng tôi cũng được nhận chế độ làm thêm theo quy định", chị Nguyệt chia sẻ.

Bà Đỗ Thị Mai Hường, Phó trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội


Bà Đỗ Thị Mai Hường, Phó trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, Phòng có tất cả 10 người. Thực hiện quyết định của thành phố, Phòng bố trí mỗi sáng thứ bảy có 1 lãnh đạo trực cùng 1 cán bộ phụ trách lĩnh vực người có công, 1 cán bộ phụ trách lĩnh vực người lao động và 1 nhân viên tài vụ để xử lý công việc. Việc phân công này giúp mọi người được nghỉ luân phiên và đỡ tốn kinh phí làm thêm. Xác định là công việc và vì mục đích phục vụ người dân, các cán bộ của Phòng đều rất phấn khởi, không gặp khó khăn gì trong ngày đầu tiên làm việc vào thứ bảy.

11:44 11/03/2017

Một số hình ảnh về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ Sở Quy hoạch Kiến trúc sáng nay

Buổi họp giao ban đầu giờ sáng của Sở

Bộ phận 1 cửa tiếp nhận hồ sơ công dân của Sở hoạt động bình thường

Các phòng ban làm việc tích cực

11:43 11/03/2017

Tại Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, sáng nay, các cán bộ công chức làm việc như bình thường. Theo ông Bùi Văn Bắc – Phó Chánh Văn phòng Sở, Sở đã tiến hành họp giao ban vào sáng thứ bảy nên toàn bộ lãnh đạo Sở và cán bộ đều có mặt đầy đủ để tham gia giao ban. Thực tế từ năm 2010, Sở đã thực hiện việc đi làm ngày thứ bảy.


"Lúc đó, chúng tôi đi làm vì trách nhiệm với công việc, vì khối lượng công việc khá lớn, làm các ngày trong tuần không hết được. Còn bây giờ, sau khi có quyết định mới của thành phố, việc đi làm vào thứ bảy cũng là bình thường", ông Bùi Văn Bắc nói.

Tuy nhiên, khi triển khai việc thường xuyên đi làm vào sáng thứ bảy, Sở đã thông báo đến rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp biết qua hình thức dán thông báo ngoài cửa, đưa văn bản thông báo lên trang web của Sở... Riêng việc tiếp nhận hồ sơ công dân, do đặc thù công việc không thể giải quyết trong ngày, Sở hướng dẫn, tư vấn cụ thể cho người dân và hẹn ngày trả hồ sơ.


"Hiện tại, chúng tôi đi làm 100% quân số, nhưng sau này, chúng tôi sẽ xem xét cụ thể xem công việc có cần phải huy động toàn bộ lực lượng tham gia hay không để có điều chỉnh phù hợp, đồng thời bảo đảm chính sách làm việc ngoài giờ cho cán bộ", ông Bùi Văn Bắc cho biết.

11:01 11/03/2017

Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT): Trong sáng thứ bảy (11-3), không khí làm việc diễn ra như ngày bình thường. Bộ phận tiếp nhận thủ tục hành chính có 6 nhân viên làm việc.



Theo ông Lê Tuấn Linh, Phó Chánh văn phòng Sở, từ năm 2011, Sở đã triển khai bố trí cán bộ đi làm vào sáng thứ bảy để tiếp nhận thủ tục hành chính theo quyết định số 58/2010/QĐ-UBND ngày 17-12-2010 của UBND TP Hà Nội. Sở KH&ĐT bố trí 2 bộ phận làm việc vào ngày nghỉ là: Bộ phận giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh (B10A, Nam Trung Yên); bộ phận giải quyết đăng ký lĩnh vực đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài (số 16, Cát Linh). Hai bộ phận này duy trì ngày đi làm vào sáng thứ bảy từ nhiều năm nay.

Ông Lê Tuấn Linh cho biết, vì nhân viên ở các vị trí đều ít người, hơn nữa việc giải quyết các thủ tục hành chính cần nhanh, đúng thời hạn cho người dân nên hiện nay vẫn chưa bố trí được người nghỉ luân phiên. Người lao động đi làm vào ngày nghỉ sẽ được hỗ trợ tiền ngoài giờ.

Ông cho biết thêm, kể từ tháng 8-2016, khi hình thức đăng ký giải quyết thủ tục hành chính qua mạng được nhiều người dân và doanh nghiệp lựa chọn sử dụng, Sở đã bố trí thêm nhân viên để giải quyết công việc. Về cơ bản, việc triển khai quyết định mới của thành phố không gây ảnh hưởng gì đến công việc chung của Sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nghiêm túc trong ngày đầu các sở, ngành, quận, huyện đi làm sáng thứ bảy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.