Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Đống Đa điều xe khoan bê tông phá bỏ các phần công trình chiếm vỉa hè

Thương Nguyệt| 13/03/2017 17:00

(HNMO) - Tiếp tục thực hiện việc giành lại phần đường cho người đi bộ, chiều 13-3, quận Đống Đa đã điều xe khoan bê tông cỡ lớn phá dỡ các phần công trình lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận.

Là một trong những khu vực buôn bán sầm uất, phố Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa) từ nhiều năm nay đã tồn tại tình trạng lấn chiếm vỉa hè của các hộ kinh doanh. Để chấm dứt hoàn toàn vấn nạn này, kể từ ngày 10-3 lực lượng chức năng đã rất quyết liệt trong quá trình tuyên truyền và vận động, trước khi tiến hành cưỡng chế các phần công trình vi phạm.

Do đã được thông báo từ hơn một tuần trước, nhiều hộ kinh doanh tại con phố này đã chủ động dỡ bỏ phần công trình lấn chiếm vỉa hè, trả lại phần đường dành cho người đi bộ.

Ngoài các phần công trình vi phạm, nhiều phần xây dựng bao quanh các chân cột điện, biển báo và gốc cây dọc phố Nguyễn Lương Bằng cũng bị đập bỏ.

Qua ghi nhận, hầu hết phần công trình chiếm vỉa hè đều là các bậc tam cấp xây bằng gạch kiên cố. Vì vậy, nhằm đẩy nhanh tiến độ, lực lượng chức năng đã điều một xe phá bê tông cỡ lớn để giải tỏa các phần xây dựng vi phạm.

Nhiều hộ gia đình, kinh doanh có phần vi phạm lấn chiếm vỉa hè dù chỉ vài phân, lực lượng chức năng vẫn kiên quyết đập bỏ, không có bất kỳ ngoại lệ nào.

Động thái quyết liệt này cho thấy chính quyền quận Đống Đa nói chung và phường Quang Trung nói riêng quyết giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Cũng trong chiều 13-3, Chủ tịch UBND phường Quang Trung Nguyễn Anh Tuấn (giữa) đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác giải tỏa các phần công trình vi phạm, đồng thời giải thích, tuyên truyền cho người dân về chủ trương của thành phố.

Với sự cứng rắn, quyết tâm của các cấp chính quyền và lực lượng chức năng, hy vọng con phố này sẽ sớm trở nên quang đãng, sạch đẹp trong thời gian tới, để phần đường dành cho người đi bộ được sử dụng đúng mục đích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa điều xe khoan bê tông phá bỏ các phần công trình chiếm vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.