Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dựng mô hình phim "Kong - Đảo đầu lâu" tại Hồ Gươm là không phù hợp

Bảo Hân| 14/03/2017 14:29

(HNMO) - Chiều 14-3, tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chính thức thông tin về việc dựng mô hình phim

Ông Trương Minh Tiến cho biết, ngày 3-3, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề xuất lắp dựng mô hình giới thiệu phim "Kong - Đảo đầu lâu" để quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Sau khi bộ phim "bom tấn" được quay ở Việt Nam và thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận và khán giả, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch muốn tuyên truyền về phim trên một số tỉnh, thành của Việt Nam, trong đó có Hà Nội. Bộ dự kiến tạo phối cảnh 3D về bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm để du khách có thể chụp ảnh, vui chơi...

Theo đó, Bộ đề xuất đặt mô hình tại khu vực Tượng đài "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh" cùng với bàn để tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội do Sở phối hợp cung cấp nội dung. Thời gian đặt dự kiến từ ngày 5-3 đến hết ngày 5-4.

Hình tượng Kong trong phim



Trên cơ sở đề xuất của Bộ, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 2020 ngày 9-3, giao Sở Văn hoá và Thể thao, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị liên quan, nghiên cứu đề xuất, báo cáo UBND thành phố.

"Sở Văn hoá và Thể thao đã họp với UBND quận Hoàn Kiếm, tranh thủ ý kiến của các nhà khoa học và thấy rằng vị trí dự kiến đặt mô hình ở khu vực Tượng đài, thậm chí ở khu vực hồ Hoàn Kiếm,  là không phù hợp", ông Trương Minh Tiến cho biết.

Vị Phó giám đốc Sở cho biết thêm, lý do là vì khu vực Đền Ngọc Sơn và hồ Hoàn Kiếm được Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Bất kỳ hoạt động nào ở khu vực này cũng đều phải thận trọng, theo đúng quy định của Luật Di sản văn hoá và phải được nghiên cứu, xem xét kỹ càng, lấy ý kiến của các nhà khoa học, báo cáo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch qua Cục Di sản để thẩm định.

Sau khi xem xét, cân nhắc, Sở Văn hoá và Thể thao cùng với Quận Hoàn Kiếm đã thống nhất báo cáo, vị trí này là không phù hợp; kiến nghị UBND TP báo cáo lại Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch rằng, việc lắp dựng mô hình này chỉ phù hợp với một số địa điểm khác trên địa bàn TP như công viên, các rạp chiếu phim có khu vực sân lớn như Trung tâm chiếu phim Quốc gia...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dựng mô hình phim "Kong - Đảo đầu lâu" tại Hồ Gươm là không phù hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.