Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Cầu Giấy thu giữ hàng nghìn lít rượu không rõ nguồn gốc

Thanh Hương| 16/03/2017 12:39

(HNMO) - Sáng nay (16-3), quận Cầu Giấy đã tổ chức ra quân kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.


Ông Nguyễn Đức Viên-Trưởng Phòng Y tế quận cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, quận Cầu Giấy đã thành lập 12 đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn; trong đó có 4 đoàn cấp quận, còn lại là đoàn cấp phường (mỗi phường một đoàn).

Ông Nguyễn Đức Viên-Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy.


Trong sáng nay, các đoàn đồng loạt tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn. Đoàn liên ngành do ông Nguyễn Đức Viên làm trưởng đoàn, gồm các lực lượng y tế, công an, quản lý thị trường, kinh tế, đã tiến hành kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh là các cửa hàng bách hóa, siêu thị nhỏ, quán ăn, quán nước tại ngõ 110 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết quán, cửa hàng thực hiện không buôn bán rượu không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, tại cửa hàng bán bún cua, bò, đoàn phát hiện cơ sở này chưa xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở điều kiện an toàn thực phẩm. Vì vậy, đoàn đã lập biên bản kiểm tra.

Đặc biệt, đoàn phát hiện 20 lít rượu trắng và 15 lít rượu thuốc không rõ nguồn gốc. Vì thế, đoàn đã tiến hành xét nghiệm nhanh số rượu trên. Kết quả cho thấy, rượu âm tính với methanol. Tuy nhiên, do là rượu không rõ nguồn gốc nên đoàn đã tiến hành niêm phong toàn bộ số rượu trên và chuyển về trụ sở phường Trung Hòa để chờ tiêu hủy. 

Ông Nguyễn Đức Viên-Trưởng Phòng Y tế quận Cầu Giấy khuyến cáo người dân nếu phát hiện những trường hợp giao rượu, bán rượu không rõ nguồn gốc có thể thông báo về đường dây nóng của Ban chỉ đạo ATTP quận Cầu Giấy theo số điện thoại: 0913 598 599.

Theo ông Nguyễn Đức Viên, không phải chỉ hôm nay quận Cầu Giấy mới tiến hành kiểm tra việc kinh doanh rượu mà ngay từ khi có trường hợp trên địa bàn quận bị ngộ độc rượu chứa methanol, quận đã chỉ đạo các ngành liên quan, các phường thực hiện kiểm tra và truy xuất nguồn gốc rượu không rõ nguồn gốc, tiêu hủy một số sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc.

Tính đến thời điểm này, các đoàn kiểm tra cấp phường và quận đã tổ chức tiến hành kiểm tra 136 cơ sở có dấu hiệu và có sử dụng, kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc; đã tịch thu hơn 4.200 lít rượu và phạt tiền gần 49 triệu đồng.

“Từ nay đến ngày 15-4, 12 đoàn trên địa bàn quận sẽ tiếp tục kiểm tra. Các đoàn xác định không kể ngày đêm, trong giờ làm việc hay ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ, lễ hay ngày đi làm, sẽ kiểm tra các khâu, từ nơi sản xuất rượu (nếu có trên địa bàn) đến các cơ sở kinh doanh, chế biến, các quán hàng ăn, siêu thị, quán nước, tạp hóa trên địa bàn đều kiểm tra hết”, Trưởng Phòng Y tế quận Cầu Giấy nói.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Đức Viên, nhờ sự vào cuộc tuyên truyền mạnh của các phương tiện thông tin đại chúng và quận tiến hành kiểm tra, đến thời điểm này các cơ sở kinh doanh, kể cả cửa hàng bách hóa nhỏ, cửa hàng ăn uống, nhiều cơ sở đã ký cam kết không bán rượu không rõ nguồn gốc. Cùng với đó, ý thức của người dân về sự nguy hại nếu kinh doanh, sử dụng rượu không rõ nguồn gốc đã được cải thiện nhiều.

Dưới đây là hình ảnh buổi kiểm tra sáng nay:

Đoàn kiểm tra vào kiểm tra một cửa hàng bách hóa.

Kiểm tra rượu tại cửa hàng này.

Cửa hàng cho biết đã ký giấy cam kết không bán rượu không rõ nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra tại một siêu thị nhỏ.

Kiểm tra rượu tại một cửa hàng ăn uống.

Đoàn phát hiện tại đây có rượu không rõ nguồn gốc.

Kiểm tra rượu.

Lấy rượu xét nghiệm nhanh.

Sau hai lần xét nghiệm nhanh, kết quả cho thấy rượu âm tính với methanol.

Đoàn kiểm tra xem kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, do rượu không rõ nguồn gốc nên đoàn đã niêm phong rượu .

Toàn bộ số rượu này được đưa về phường Trung Hòa chờ xử lý.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy thu giữ hàng nghìn lít rượu không rõ nguồn gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.