Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương làm rõ nghi vấn bạo hành trẻ ở quận Gò Vấp

Thanh Tàu| 16/03/2017 21:31

(HNMO) - Liên quan đến vụ việc xảy ra tại nhóm trẻ không phép ở địa chỉ 214/77 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp có nghi vấn bạo hành trẻ, chiều tối ngày 16-3, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND quận Gò Vấp đề nghị khẩn trương làm rõ vụ việc.


Cơ quan công an làm việc với bảo mẫu bị nghi bạo hành trẻ.


Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn đề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo Công an quận và UBND phường 17 điều tra khẩn trương vụ việc, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý triệt để theo thẩm quyền; đề nghị UBND quận Gò Vấp chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị phải tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ và đạo đức lương tâm nghề nghiệp cho người giữ trẻ.

Trước đó vài giờ, bà Huỳnh Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND phường 17, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo nhanh liên quan đến vụ việc hai “bảo mẫu” của nhóm trẻ gia đình ở 214/77 đường Nguyễn Oanh (phường 17) có nghi vấn bạo hành trẻ em.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh vụ việc trên, UBND phường 17 đã thành lập Đoàn kiểm tra với cơ sở này. Tại đây đang có 9 trẻ được trông giữ. Cơ sở giữ trẻ này được xác định không phép, do bà P.T.M.T. và bà P.T.D.L. cùng trông giữ trẻ. Lực lượng chức năng đã chuyển 7 trẻ (2 trẻ còn lại được phụ huynh đón về) cho trường mầm non Anh Đào tạm thời trông giữ đến hết ngày 17-3.

Vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương làm rõ nghi vấn bạo hành trẻ ở quận Gò Vấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.