Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ hội học nghề miễn phí dành cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Vân Nga| 17/03/2017 20:44

(HNMO) - Ngày 17-3, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội và Trung tâm Reach đã ký văn bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình nhân đạo, đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.



Theo nội dung ký kết, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội sẽ phổ biến thông tin về các khóa đào tạo nghề của Trung tâm Reach cho thanh niên ở các gia đình khó khăn, thanh niên thuộc đơn vị và các trung tâm nhân đạo do Hội quản lý. Các thanh niên, sau khi được  đánh giá về hoàn cảnh khó khăn, sẽ được đào tạo nghề miễn 100% học phí tại Trung tâm Reach Hà Nội. Ngoài ra, các trường hợp khó khăn nhất còn được hỗ trợ tiền ăn, tiền ở trọ, đồng phục và tài liệu học tập.

Trung tâm Reach có các khóa học từ 3 đến 6 tháng với các ngành nghề như: Thiết kế web & Đồ họa, Bán hàng & Marketing, Nghiệp vụ bàn bar, kỹ thuật chế biến món ăn, làm tóc, vẽ móng, thiết kế đồ họa 3D... Ngoài học chuyên môn, các học viên còn được trang bị kỹ năng sống, kỹ năng xin việc, tham gia chương trình thực tập cuối khóa tại doanh nghiệp liên kết với Reach.

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cho biết: “Từ mong muốn tạo công ăn việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, Hội quyết định phối hợp với Trung tâm Reach. Trung tâm này đã có nhiều kinh nghiệm tổ chức hoạt động đào tạo, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho hơn 13.000 thanh niên trên cả nước từ năm 2008 đến nay. Hy vọng thông qua sự hợp tác này, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, hỗ trợ tạo việc làm.”

Theo ông Đoàn Tuấn Dũng, Quản lý chương trình của Trung tâm Reach, Trung tâm là một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận. Hằng năm, Reach hỗ trợ 1095 thanh niên có được kỹ năng nghề cần thiết để gia nhập thị trường lao động. Hơn 80% thanh niên tham gia chương trình của Reach đã tìm được việc làm ổn định trong vòng 6 tháng. Việc hợp tác với Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội sẽ giúp Trung tâm tiếp cận và đưa chương trình đào tạo nghề đến đúng đối tượng thực sự cần giúp đỡ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội học nghề miễn phí dành cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.