Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trông giữ xe

Thanh Hiền| 18/03/2017 08:27

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1077/UBND-ĐT, giao Chủ tịch UBND các cấp thành lập đoàn kiểm tra thường xuyên các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn và xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm; kịp thời giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.




Đối với các điểm trông giữ xe không phép, trái phép, phải kiên quyết giải tỏa ngay; đồng thời thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện đã cấp và không cấp lại đối với trường hợp vi phạm. Vào dịp lễ, Tết, hoặc nơi tổ chức lễ hội phát sinh nhu cầu trông giữ xe cao đột biến, UBND các quận, huyện, thị xã phải có phương án bố trí địa điểm trông giữ xe và hướng dẫn giám sát việc thực hiện đúng quy định, khuyến khích phát triển mô hình trông giữ xe miễn phí cho nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự đô thị.

Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo trưởng công an quận, huyện, thị xã… thường xuyên kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn, không để phát sinh các điểm trông giữ xe tự phát hay vi phạm quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng tái phạm. Các địa bàn để xảy ra tình trạng vi phạm quy định về trông giữ xe, Chủ tịch UBND, trưởng công an các quận, huyện, thị xã có hình thức xử lý nghiêm đối với chủ tịch UBND, trưởng công an các phường, xã, thị trấn và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về việc chấp hành quy định quản lý trông giữ xe trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt quản lý, xử lý vi phạm trông giữ xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.