Theo dõi Báo Hànộimới trên

Muôn vẻ biến tướng của hàng rong

Mỹ Anh - Ngọc Diệp| 23/03/2017 07:16

(HNMO) - Thay vì gánh gồng cồng kềnh như trước đây, những người “buôn thúng, bán mẹt” đã trang bị nhiều túi ni-lông để đi khắp phố. Ai cần gì từ rau, củ, quả... chỉ cần một cái vẫy tay là hàng rong có mặt tức thì.

Những ngành nghề ăn theo vỉa hè như trà đá, hàng rong cũng theo đó không còn xuất hiện một cách công khai, ngang nhiên nữa. Để đối phó với sự ra quân quyết liệt của các lực lượng chức năng, hàng rong vẫn len lỏi ở một số nơi dưới nhiều biến tướng.

Thay vì gánh gồng cồng kềnh như trước đây, những người “buôn thúng, bán mẹt” đã trang bị nhiều túi ni - lon để đi khắp phố. Ai cần gì từ rau, củ, quả chỉ cần một cái vẫy tay là hàng rong “túi ni-lông” có mặt tức thì.

Những điểm bán nước chè, nước mía giải khát thay vì bầy biện bàn ghế tràn lan trên hè, các hàng quán cũng lựa chọn cách ngồi thụt vào trong ngõ hẻm, tận dụng cả những gốc cây, cột điện trên hè để treo lủng lẳng túi ni–lông đựng đủ thứ từ trà đá, nước mía đến cả chè nóng, chè lạnh…

"Khúc biến tấu" của hàng rong để đối phó với cơ quan chức năng xem ra còn muôn hình vạn trạng. Hy vọng những biến tướng này sẽ không còn đất sống khi nếp sống mới văn minh, hiện đại đang dần hình thành.

Tất cả các mặt hàng được gói gọn trong túi ni-lông hoặc để trong các rổ nhựa nhét kín đáo nơi hốc cột điện.

Chợ "di động" trong túi ni-lông.



 Hàng rong "túi ni-lông" được bày chớp nhoáng trên vỉa hè hoặc treo lủng lẳng trên xe đạp.


Các quán trà đá cũng được nhét gọn vào trong ngõ, ngách nhỏ hoặc các góc khuất kín đáo.


Các "thượng đế" thưởng thức trà đá trong ngách nhỏ thay vì ngang nhiên trên vỉa hè như trước.


Cả gánh hàng trà đá được xếp gọn trong một làn nhựa.


Hay thoải mái bày biện trên chiếc xe ba gác.



Hàng ăn vặt phục vụ  các "thượng đế" nhí sau giờ tan học cũng cơ động hơn khi được giấu kín trong các thùng tôn, làn nhựa.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muôn vẻ biến tướng của hàng rong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.