Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Công khai tổ chức, cá nhân khai thác cát trái phép

Bảo Hân| 23/03/2017 14:37

(HNMO) - Các sở, ngành của TP Hà Nội sẽ kết hợp với các cơ quan báo chí công bố công khai các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông.

Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị điều tra, xử lý nghiêm.


Thời gian qua, UBND TP đã ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trong việc kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông. Tuy nhiên, tình trạng khai thác cát trái phép vẫn còn xảy ra tại một số địa phương, khu vực ảnh hưởng đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cuộc sống của nhân dân khu vực ven sông, gây bức xúc trong dư luận.

Để chấm dứt tình trạng nêu trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông, UBND TP yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) chủ trì cùng các Sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an Thành phố, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát các hoạt động của các đơn vị đang thực hiện các dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa kết hợp khai thác cát trên sông thuộc địa bàn Thành phố.

Trường hợp phát hiện hoạt động nạo vét luồng không đúng quy định, khai thác cát trái phép, Sở GT-VT phối hợp với Công an Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện, thị xã để xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đối với các trường hợp cố tình vi phạm làm ảnh hưởng, thiệt hại đến các công trình đê điều, phòng chống lũ lụt, công trình giao thông thủy và các trường hợp có hành vi chống đối việc kiểm tra, xử lý vi phạm về khai thác cát, sỏi, Công an Thành phố chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở GT-VT, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với một số cơ quan báo chí công bố công khai các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát lòng sông; trên cơ sở đó, không cho phép các đơn vị vi phạm tham gia đấu thầu các dự án khai thác cát, sỏi trên địa bàn TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công khai tổ chức, cá nhân khai thác cát trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.