Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Thạch Thất: Thành lập tổ kiểm tra và xử lý việc chặt cây xanh tại xã Cẩm Yên

Hải Hoa| 23/03/2017 15:15

(HNMO) - Đầu giờ chiều nay (23-3), trao đổi với Hànộimới Điện tử, ông Nguyễn Doãn Hoàn, Bí thư Huyện uỷ Thạch Thất cho biết, huyện đã thành lập tổ công tác để kiểm tra và xử lý việc chặt cây xanh tại xã Cẩm Yên.

Trong số những cây xanh bị chặt tại Cẩm Yên có cây đã được trồng nhiều năm.


Cũng theo ông Nguyễn Doãn Hoàn, ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc trên, trong sáng nay, lãnh đạo Huyện uỷ Thạch Thất đã có cuộc họp với lãnh đạo xã để nghe báo cáo về toàn bộ sự việc.

Tại cuộc họp, Huyện uỷ Thạch Thất đã yêu cầu Đảng uỷ, UBND xã Cẩm Yên khẩn trương kiểm điểm sâu sắc về vụ việc, đồng thời thành lập tổ công tác kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch số 60 của huyện về việc lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn, trong đó có việc chặt hạ nhiều cây xanh do người dân trồng tại một số thôn trên địa bàn xã Cẩm Yên. "Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những tập thể và cá nhân liên quan" - ông Hoàn khẳng định.

Trong sáng cùng ngày, trao đổi với báo giới, ông Trần Đức Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho rằng, việc chặt hạ nhiều cây xanh trên đường liên thôn thuộc xã Cẩm Yên vào ngày 15-3 để bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn có phần máy móc, rập khuôn và không đúng với tinh thần chỉ đạo của huyện.

Vị chủ tịch UBND huyện cũng cho rằng, để trồng được số cây xanh như vậy phải mất nhiều năm nên việc chặt hạ là chưa hợp lý. "Chính quyền xã Cẩm Yên phải xác định cây xanh nào lấn chiếm hành lang an toàn giao thông thì di dời đến các vị trí hợp lý hơn hoặc cắt tỉa cành cây, chỉnh trang cho tuyến đường thêm đẹp" - ông Trần Đức Nguyên nói.

Chính quyền xã Cẩm Yên lý giải do cây trồng tự phát trên mặt đường hẹp, vi phạm hành lang an toàn giao thông nên tiến hành chặt hạ.


Trong khi đó, trao đổi với HNMO, ông Nguyễn Khắc Mạnh, Chánh văn phòng UBND xã Cẩm Yên cho biết, việc chặt một số cây xanh đã nằm trong kế hoạch và được sự đồng thuận của người dân.

Cụ thể, từ ngày 9-3, Tổ tuyên truyền của xã gồm đại diện MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động bà con thực hiện nghiêm các quy định về trật tự vỉa hè và đã nhận được sự đồng thuận.

Đến ngày 15-3, sau khi rà soát tại những tuyến đường chật hẹp, mặt đường đổ bê tông chỉ rộng từ 2-3 m, hai bên lề đường người dân đã trồng cây tự phát sát vào lề đường và xây các bục bao quanh, gây ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông, xã đã tiến hành chặt hạ.

Ông Nguyễn Khắc Mạnh cho biết thêm, hiện xã chưa thống kê được chính xác số lượng cây đã chặt, nhưng về chủng loại, cây bị chặt chủ yếu là cây sấu và vài cây bàng nhỏ, trồng khoảng 10 năm trở lại đây, có đường kính từ 15-20cm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thạch Thất: Thành lập tổ kiểm tra và xử lý việc chặt cây xanh tại xã Cẩm Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.