Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền, vận động đóng vai trò quan trọng

Nguyễn Mai| 27/03/2017 06:11

(HNM) - UBND huyện Đan Phượng đã xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn huyện.


- Huyện Đan Phượng đã triển khai thực hiện việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường thế nào, thưa ông?

- UBND huyện Đan Phượng đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành do Công an huyện chủ trì phối hợp với thanh tra giao thông và các phòng Quản lý đô thị, Tài chính và Kế hoạch, Văn hóa thông tin… phân công lực lượng trực tiếp kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện của Ban chỉ đạo 197 các xã, thị trấn; các lực lượng chức năng của huyện trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, trật tự công cộng. Tại các xã, thị trấn, lực lượng chức năng đã phát loa tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tự nguyện ký cam kết không vi phạm, khắc phục hậu quả, trả lại nguyên trạng cho hè phố, lòng đường.

- Với các hộ chưa tự giác chấp hành, huyện có biện pháp xử lý vi phạm như thế nào?

- Sau ngày 10-3, toàn huyện Đan Phượng đã ra quân kiểm tra, xử lý đối với các hộ không tự giác chấp hành. Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn, huy động 450 lượt người, 200 lượt phương tiện ra quân xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự công cộng. Lực lượng chức năng đã thu giữ 64 biển quảng cáo, 160 băng rôn, tháo dỡ hơn 200 mái che, mái vẩy, giải tỏa 4km đường đê, di dời 10m3 gỗ để sai quy định.

- Huyện Đan Phượng có nhiều làng nghề chế biến lâm sản, một số hộ tập kết lâm sản sai quy định gây cản trở giao thông… huyện sẽ xử lý các hộ này như thế nào?

- Làng nghề chế biến lâm sản tập trung ở xã Liên Trung. Toàn xã có 134 công ty (đang hoạt động) và hơn 200 hộ sản xuất, chế biến, kinh doanh lâm sản. Trong đó, 80 hộ sản xuất ở ven đường giao thông, ven đê... có để vật liệu, máy móc lấn chiếm lòng đường, cơ đê và mái đê. Tình trạng trên đã gây cản trở giao thông, gây mất mỹ quan đô thị. Lực lượng chức năng của huyện và xã đã đến từng doanh nghiệp, hộ dân kinh doanh - chế biến lâm sản dọc đê sông Hồng để tuyên truyền, vận động chấp hành các quy định. Kết quả là hầu hết các hộ đã tự nguyện di chuyển nguyên, vật liệu, máy móc và ký cam kết không tái vi phạm.

- Xin cảm ơn ông!

Điểm nóng” lấn chiếm hè, đường

Tại quán karaoke số 82 đường Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) xe máy để tràn ra vỉa hè, thậm chí xuống cả lòng đường. (Ảnh chụp hồi 16h, ngày 26-3-2017).

Tuấn Bùi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền, vận động đóng vai trò quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.