Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã tháo dỡ, di dời hơn 2.500m2 cầu dẫn, sàn nổi vi phạm trên Hồ Tây

Linh Chi| 28/03/2017 17:44

(HNMO) - Hôm nay (28-3), trong báo cáo số 73/BC-UBND gửi UBND Thành phố Hà Nội, UBND quận Tây Hồ đã trình bày kết quả thực hiện việc tháo dỡ, di dời các phương tiện thủy nội địa, cầu dẫn, sàn nổi trên hồ Tây đến ngày 20-3.


Theo báo cáo, kế hoạch của UBND quận Tây Hồ được chia thành 3 giai đoạn chính: Xử lý tháo dỡ toàn bộ các cầu dẫn, sàn cứng, tiến hành xây dựng, lắp đặt hàng rào tại khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi (phường Thụy Khuê) và khu vực Đầm Bẩy (phường Nhật Tân); di dời toàn bộ các phương tiện thủy nội địa, các phương tiện nổi tạm thời về khu vực tập kết tại Đầm Bẩy để thuận tiện cho việc xử lý di dời ra khỏi hồ Tây; tổ chức tháo dỡ, di dời toàn bộ các phương tiện thủy nội địa, sàn nổi ra khỏi hồ Tây.

Cụ thể, từ ngày 23-2 đến 2-3, tại khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức phá dỡ toàn bộ diện tích (khoảng 2.641,6m2) cầu dẫn, nhà chờ, bến nổi và sàn cứng kết cấu bằng khung thép, sàn thép và sàn bê tông của các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Sông PoTomac, Công ty TNHH Du thuyền Hồ Tây; Công ty cổ phần Nhà nổi Hồ Tây; Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Hồ Tây và Công ty TNHH Nhuận Mai. Việc lắp đặt hàng rào bằng lưới ngăn không cho tái vi phạm cũng đã được hoàn thành ngay sau khi tháo dỡ.

Sau quá trình tháo dỡ, Ban quản lý Hồ Tây đã yêu cầu Công ty cổ phần Môi trường và Sinh thái Sao Mai huy động người và phương tiện thu dọn sạch sẽ, vận chuyển toàn bộ rác thải tại khu vực này đến nơi quy định.

Từ ngày 21-2, khu vực Đầm Bẩy đã được lắp đặt hàng rào bằng lưới thép dọc theo tuyến bến thủy nội địa nhằm bảo đảm an ninh trật tự, ngăn không cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ trước, trong và sau quá trình di dời về địa điểm tập kết. Từ ngày 15-3 đến 18-3, UBND quận Tây Hồ đã tiến hành cưỡng chế, tổ chức phá dỡ toàn bộ cầu dẫn kết cấu bằng khung thép của các doanh nghiệp: Công ty TNHH Hải Đăng; Công ty TNHH Kim Linh; Xí nghiệp Thủy sản - Công ty Đầu tư khai thác Hồ Tây.

Khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi hiện còn 2 phương tiện của Công ty cổ phần Nhà nổi Hồ Tây; 1 sàn nổi, 6 con vịt nước bị hỏng của Công ty TNHH Du thuyền Hồ Tây; 1 sàn nổi của Công ty cổ phần Sông PoTomac. Đây đều là các phương tiện cũ nát, không bảo đảm quá trình di dời về khu vực Đầm Bẩy. UBND quận Tây Hồ đề xuất cần tổ chức cưỡng chế phá dỡ các phương tiện trên tại chỗ, nhưng hiện chưa có đủ cơ sở pháp lý để thực hiện tháo dỡ, di dời ra khỏi hồ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tháo dỡ, di dời hơn 2.500m2 cầu dẫn, sàn nổi vi phạm trên Hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.