Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét, giải quyết gần 5.000 hồ sơ xác định người có công

Thanh Thủy| 30/03/2017 07:03

(HNM) - Theo Bộ LĐ-TB&XH, năm 2017 sẽ tập trung xem xét, giải quyết dứt điểm gần 5.000 hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH đã yêu cầu các tỉnh, thành phố có từ 50 hồ sơ trở lên, cần tiến hành chỉ đạo làm điểm, rút kinh nghiệm ở một số địa phương cấp huyện trước khi triển khai ra phạm vi toàn tỉnh, thành. Đối với các tỉnh, thành phố có từ 10 đến 50 hồ sơ, tổ công tác liên ngành của các tỉnh, thành trực tiếp phối hợp với địa phương để triển khai trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố.

Những tỉnh, thành phố có dưới 10 hồ sơ, chủ động giao địa phương triển khai theo kế hoạch của trung ương, có báo cáo tổ công tác liên ngành, Cục Người có công thẩm định kết quả. Các hồ sơ được xem xét phải được lập trước ngày 1-7-2013 nhưng còn thiếu giấy tờ, thủ tục hoặc hồ sơ đã được thiết lập đầy đủ nhưng do thay đổi chính sách nên chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và phải đang được lưu trữ tại cơ quan LĐ-TB&XH, công an, quân đội cấp tỉnh trở lên.

Kết quả xác minh, xét duyệt hồ sơ được niêm yết công khai, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét, giải quyết gần 5.000 hồ sơ xác định người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.