Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra, xử lý đối tượng sử dụng người khuyết tật, trẻ em để trục lợi

Ngân Hạ| 02/04/2017 09:32

(HNMO) - UBND TP Hà Nội đề nghị Công an TP rà soát, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp sử dụng người khuyết tật, trẻ em vào mục đích trục lợi...


UBND TP đề nghị CATP rà soát, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp sử dụng người khuyết tật, trẻ em vào mục đích trục lợi. Ảnh minh họa: Lao Động


Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 225/TB-UBND truyền đạt Kết luận của UBND Thành phố về Dự thảo Quyết định quy định một số nội dung, mức chi thực hiện công tác tập trung người lang thang trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, UBND Thành phố thống nhất với đề xuất của liên Sở về việc ban hành Quyết định thay thế 2 Quyết định số 90/2009/QĐ-UBND ngày 16-7-2009 và số 41/QĐ-UBND ngày 30-8-2010 của UBND Thành phố là cần thiết, nhằm hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố, cập nhật mới và phù hợp với các quy định pháp luật mới có liên quan, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố.

UBND TP đồng ý bổ sung vào Dự thảo thêm 3 nhóm đối tượng là người dẫn theo trẻ em, người khuyết tật để bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo người đi đường; người cao tuổi, trẻ em bị lạc gia đình; người lang thang sinh sống nơi cộng cộng trong các dịp lễ, Tết hoặc trong các đợt rét đậm, rét hại dưới 10°C; làm rõ khái niệm “người dẫn theo trẻ em, người khuyết tật để bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo người đi đường”.

Các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính được đề nghị nghiên cứu, tính toán, xây dựng theo nguyên tắc chi phí trọn gói cho một đối tượng từ khâu đầu tiên (tiếp nhận, phân loại, lập hồ sơ đối tượng)... đến khâu cuối cùng (bàn giao cho địa phương, đưa về nơi cư trú).

Trong quá trình thực hiện, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng quy trình xác định, phân loại mục đích, tính chất hoạt động của từng đối tượng để các đơn vị có cơ sở triển khai, đúng mục đích, đúng đối tượng.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tổng hợp, gửi Ban Văn hóa - Xã hội (HĐNĐ Thành phố) thẩm tra và hoàn thiện đúng quy trình ban hành Nghị quyết chuyên đề, báo cáo HĐND Thành phố tại kỳ họp giữa năm 2017.

Số người dẫn theo trẻ em, người khuyết tật để bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo người đi đường hiện nay đang diễn ra rất phức tạp. Do đó, UBND TP đề nghị Công an Thành phố rà soát, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp sử dụng người khuyết tật, trẻ em vào mục đích trục lợi hay các nhóm người khuyết tật, trẻ em bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo người đi đường có tính chất tổ chức chuyên nghiệp, bảo đảm an ninh trật tự và an sinh xã hội của Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, xử lý đối tượng sử dụng người khuyết tật, trẻ em để trục lợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.