Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nghiêm cấm học sinh sử dụng "bóng cười"

Bảo Hân| 07/04/2017 10:19

(HNMO) - Trước tình trạng một số học sinh sử dụng

Một số thanh niên, sinh viên có xu hướng sử dụng "bóng cười" làm thú vui.


Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng buôn bán, sử dụng "bóng cười", là bóng hơi bơm khí N20. Một số thanh niên, học sinh đang có xu hướng sử dụng "bóng cười" làm thú vui trong khi ngành y tế không cấp phép cho việc sản xuất, nhập khẩu, lưu hành loại sản phẩm trên.

Khí N20 có tác dụng gây cười, gây tác hại rất lớn đến sức khoẻ, thuộc danh mục các hoá chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong ngành công nghiệp và được sử dụng chỉ định trong một số lĩnh vực y tế. Việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng khí N20 phải chấp hành các quy định của Luật hoá chất và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Để tăng cường quản lý việc sản xuất, kinh doanh khí N20 bơm vào "bóng cười", UBND TP yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân tác hại của việc sử dụng "bóng cười", sử dụng khí N20 trong các cơ sở y tế theo đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh tác hại của việc sử dụng "bóng cười" và nghiêm cấm học sinh sử dụng sản phẩm này.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin của TP tăng cường tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng "bóng cười", phản ánh các trường hợp kinh doanh, buôn bán "bóng cười" cho cơ quan chức năng để xử lý vi phạm.

Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị, quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh "bóng cười".

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán khí N20 bơm vào "bóng cười" trên địa bàn quản lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nghiêm cấm học sinh sử dụng "bóng cười"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.