Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ La Khê (Hà Đông)

Bảo Hân| 07/04/2017 13:22

(HNMO) - Sáng 7-4, Đoàn kiểm tra liên ngành số 4 của Thành phố Hà Nội đã kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) và công tác phòng, chống virus cúm gia cầm A/H7N9  tại chợ La Khê, Hà Đông.

Đoàn kiểm tra tại khu vực kinh doanh gia cầm.


Vào thời điểm đoàn kiểm tra có mặt, khu vực buôn bán gia cầm tại chợ La Khê đang hoạt động khá sầm uất. Các hộ kinh doanh buôn bán trong khu vực được khoanh ô, kẻ vạch. Tại khu vực đầu chợ, cán bộ thú y tiến hành phun thuốc khử trùng theo quy định.

Ông Nguyễn Trung Đô, Phó Chủ tịch UBND phường La Khê (Hà Đông) cho biết, chợ La Khê đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt là mạng lưới chợ bán buôn, bán lẻ của thành phố và đang dần hoàn thiện để đáp ứng hơn nữa các tiêu chí của một khu chợ xanh - sạch - đẹp. Chính quyền địa phương thường xuyên giám sát Ban quản lý chợ, bảo đảm các tiêu chí vệ sinh, an toàn và trồng thêm nhiều cây xanh tạo bóng mát và cảnh quan trong khu vực.

Các hộ kinh doanh đều chứng minh được nguồn gốc của gia cầm.


Về kết quả kiểm tra, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Chi cục phó Chi cục Thú y Hà Nội đánh giá, các tiểu thương tại đây đã có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao cảnh giác phòng chống dịch cúm gia cầm A/H7N9 và đưa ra được những giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc gia cầm mua bán tại chợ.

Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế các khu vực xả thải, khu vực giết mổ…, Đoàn kiểm tra cũng đánh giá cao công tác giữ gìn vệ sinh môi trường phòng tránh dịch bệnh và giữ gìn an ninh trật tự của chợ La Khê. Đoàn kiểm tra nhấn mạnh, khi hòa vào mạng lưới chợ bán buôn, bán lẻ của thành phố, chợ La Khê cần duy trì các kết quả tự quả đã đạt được về các tiêu chí vệ sinh môi trường, bảo đảm ATTP, an ninh trật tự…


Dọn vệ sinh, phun dung dịch phòng tránh dịch bệnh


Theo chỉ đạo của UBND TP, từ ngày 15-3 đến hết ngày 15-4-2017, 4 Đoàn kiểm tra liên ngành gồm lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công thương, Công an Thành phố tiến hành kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn triển khai công tác phòng, chống vi rút cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ La Khê (Hà Đông)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.