Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều cây xanh được trồng lại tại xã Cẩm Yên, Thạch Thất

Ngân Hạ| 13/04/2017 12:40

(HNMO) - Sau khi chặt hạ nhiều cây xanh trên tuyến đường liên thôn vì lý do ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông, xã Cẩm Yên (Thạch Thất, Hà Nội) đã trồng lại nhiều cây xanh thay thế.


Số cây xanh mới được trồng chủ yếu là cây phượng và một số loài cây lá nhỏ.


Như đã đưa tin, vào ngày 15-3, triển khai kế hoạch về giải tỏa hành lang an toàn giao thông của huyện Thạch Thất,  xã Cẩm Yên đã chặt hạ gần 100 cây xanh dọc tuyến đường liên thôn Yên Lỗ, Cẩm Bào, Kinh Đạ vì lý do số cây này vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Ngay sau đó, UBND huyện Thạch Thất đã họp với lãnh đạo xã Cẩm Yên để làm rõ vụ việc và khẳng định việc làm của chính quyền xã Cẩm Yên chưa đúng tinh thần chỉ đạo của huyện, làm việc rập khuôn, máy móc. Đồng thời UBND huyện Thạch Thất cũng chỉ đạo xã Cẩm Yên khẩn trương trồng lại cây xanh ở các vị trí phù hợp trước đó đã bị chặt bỏ.


Phát biểu tại hội nghị giao ban trực tuyến thành phố Hà Nội quý I-2017, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP Hà Nội cũng cho rằng, xã Cẩm Yên đã cứng nhắc trong việc giải quyết hành lang hè phố khi chặt bỏ hết cây xanh bên đường. 


Xã Cẩm Yên sẽ tiếp tục trồng nhiều cây xanh để tạo bóng mát trên các tuyến đường.


Cho đến thời điểm hiện tại, xã Cẩm Yên đã trồng mới 23 cây xanh trên tuyến đường liên thôn. Trong đó, tại một số vị trí trước đó có cây xanh bị chặt hạ nay được trồng thay thế cây mới. Ngoài ra, vị trí các cây xanh bị chặt hạ khác đã được đào gốc, trả lại mặt bằng cho tuyến đường liên thôn.

Trong thời gian tới, để tạo bóng mát cho các tuyến đường, xã sẽ tiếp tục trồng thêm cây xanh ở những vị trí phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cây xanh được trồng lại tại xã Cẩm Yên, Thạch Thất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.