Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng Đề án cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội

HNM| 15/04/2017 07:03

(HNM) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo trung ương về Cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công đã chủ trì phiên họp đầu tiên của Ban Chỉ đạo vào chiều 14-4.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá việc cải cách chính sách tiền lương không chỉ đơn thuần là điều chỉnh tiền lương tối thiểu mà còn là điều chỉnh hệ thống chức danh, thang, bảng lương và vấn đề quan trọng nhất là cơ cấu nguồn tiền từ ngân sách để thực hiện. Về chính sách người có công, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng đời sống người có công đã được cải thiện nhiều trong những năm qua nhưng vẫn còn nhiều người có mức sống dưới trung bình ở nơi cư trú. Trong khi đó, các chính sách về bảo hiểm xã hội cũng cần tính toán, thay đổi mạnh mẽ để tăng cường tính ổn định và hiệu quả chi trả của Quỹ Bảo hiểm xã hội.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Nội vụ và Bộ LĐ-TB&XH chủ trì xây dựng, hoàn thiện các Đề án cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người quản lý, người lao động trong các doanh nghiệp; Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội và Đề cương Đề án cải cách chính sách ưu đãi người có công. Phó Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo tích cực hoàn thiện Đề án, tổ chức tọa đàm, hội thảo lấy ý kiến góp ý. Sau khi Chính phủ hoàn thiện xong 3 Đề cương này sẽ báo cáo Bộ Chính trị để trình Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) vào năm 2018 thảo luận, thông qua Nghị quyết về các nội dung trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Đề án cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.