Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người cựu chiến binh tích cực, gương mẫu

Nguyễn Linh| 18/04/2017 06:05

(HNM) - Là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) 5 (Hội CCB phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân), ông Nguyễn Đức Nguyên luôn gương mẫu đi đầu, tích cực vận động hội viên, người dân tham gia giữ gìn trật tự công cộng, bảo vệ môi trường.


Ông Nguyễn Đức Nguyên.


Hơn một tháng nay, ông Nguyên tham gia lực lượng tuyên truyền, vận động người dân tự giác trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Trước tiên, ông vận động các hộ gia đình CCB gương mẫu chấp hành các quy định của thành phố và phường. Ông còn động viên nhiều hộ kinh doanh mặt đường tự giác sắp xếp hàng hóa lùi vào phía trong phần diện tích cửa hàng, tạo hình ảnh tuyến phố văn minh, người dân trong khu phố rất hài lòng.

Trên cương vị là Chi hội trưởng CCB, ông Nguyễn Đức Nguyên đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể khác, vận động nhân dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường. Ông chỉ đạo thành lập 5 nhóm tự quản với nòng cốt là các CCB, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi; thứ bảy hằng tuần làm vệ sinh đường, phố, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép. Ông cũng cùng hội viên CCB và các đoàn thể huy động nhân công vớt bèo, rác, thả sen tại hồ Phương Liệt. Sau khi hồ được cải tạo, ông Nguyên tích cực vận động xã hội hóa, cùng người dân ủng hộ hơn 10 ghế đá đặt ven hồ, tạo thành nơi vui chơi cho người cao tuổi và trẻ em khu dân cư.

Hiện tại, khu dân cư nơi ông Nguyên sinh sống đã trở thành tổ dân phố điển hình về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các nghĩa vụ công dân, được phường biểu dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người cựu chiến binh tích cực, gương mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.