Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý điều hành cơ quan hành chính

Thành Vinh| 19/04/2017 06:48

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 87/KH-UBND tiếp tục triển khai thực hiện trong giai đoạn 2017-2020 các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của hệ thống cơ quan hành chính các cấp TP Hà Nội giai đoạn 2012-2016”.


UBND thành phố đề ra 5 nhiệm vụ, giải pháp cơ bản. Theo đó, UBND thành phố tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức, bộ máy bảo đảm tinh gọn, thực hiện nguyên tắc “một đầu mối - một việc xuyên suốt” tạo sự đồng bộ, hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của UBND các cấp, các cơ quan chuyên môn trực thuộc, đáp ứng yêu cầu của quá trình hội nhập, yêu cầu cao về quản lý đô thị và xây dựng nông thôn mới; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính, năng lực thực thi công vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

UBND TP Hà Nội thực hiện phân cấp hợp lý các nội dung quản lý nhà nước giữa thành phố với cấp huyện, cấp xã; từng bước tinh giản biên chế bảo đảm đến năm 2021 giảm 10% biên chế hành chính so với năm 2015; phấn đấu đến năm 2018, toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn trước khi được bổ nhiệm vào ngạch, chức danh nghề nghiệp, chức vụ quản lý…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý điều hành cơ quan hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.