Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Người dân vui là mình hoàn thành trách nhiệm!"

Bảo Lâm| 20/04/2017 07:44

(HNM) - Nhiệt tình, luôn gương mẫu trong công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày, bà Trương Thị Phái (sinh năm 1948) được bà con tín nhiệm, bầu làm Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, địa bàn dân cư số 5, phường Kim Mã (quận Ba Đình) 10 năm nay.


Bà Trương Thị Phái.


Tổ dân phố số 10 có trên 200 hộ dân, với 854 nhân khẩu, trong đó có nhiều cán bộ về hưu. Bà Phái đảm nhận vai trò "người vác tù và hàng tổng" ở một địa bàn đông dân cư, bên cạnh thuận lợi cũng có nhiều khó khăn. Thuận lợi là các phòng trào địa phương đều được người dân hưởng ứng, song do địa bàn rộng nên bà phải dành nhiều thời gian, công sức. Mỗi khi các cấp, các ngành phát động các phong trào hay ủng hộ việc gây quỹ, bà đến từng nhà tuyên truyền, vận động các hộ tham gia. Kết thúc mỗi đợt vận động gây quỹ, bà thực hiện đúng nguyên tắc công khai tài chính.

Đặc biệt, bà Phái luôn quan tâm đời sống bà con, vừa tạo sự đoàn kết trong cộng đồng, vừa tạo niềm tin cho người dân bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực. Cụ thể, bà vận động người dân quyên góp kinh phí để cải tạo sân chơi cũ rộng 98m2 trong khu dân cư thành nơi sinh hoạt cộng đồng; cải tạo ngõ 115 phố Núi Trúc khang trang sạch sẽ, không còn cảnh lầy lội khi mùa mưa đến…

Hằng tháng, bà vẫn đi lĩnh lương hưu giúp 40 người già yếu, không có khả năng đi lại. Ngoài ra, khi Nhà nước tổ chức thu thuế đất, bà Phái đảm nhận việc gọi điện đến từng hộ, thông báo số tiền phải đóng, đồng thời chủ động mang phiếu thu về tận nhà cho người dân. Nhờ đó, việc thu thuế đất của Tổ dân phố số 10 luôn hoàn thành đúng thời gian quy định.

Đóng góp nhiều cho địa phương, nhận được nhiều giấy khen của các cấp, nhưng bà Trương Thị Phái suy nghĩ rất đơn giản: “Người dân quý mình, có nghĩa mình không phí công, hoài sức. Người dân vui, có nghĩa mình đã hoàn thành trách nhiệm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Người dân vui là mình hoàn thành trách nhiệm!"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.