Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng hình ảnh phụ nữ thanh lịch, văn minh

Dương Linh| 20/04/2017 08:02

(HNM) - Thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã triển khai nhiều hoạt động gắn với các phong trào thi đua nhằm xây dựng hình ảnh người phụ nữ thanh lịch, văn minh.


Cán bộ Tổ công chức (Hội LHPN phường Thành Công) giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.


Đến bộ phận "một cửa" UBND phường Thành Công (quận Ba Đình) làm thủ tục chứng thực giấy tờ, chị Hồ Thị Hoa ở tổ 14 được cán bộ niềm nở chào đón và chỉ sau 15 phút là lấy được kết quả. Chị Hoa cho biết: "Lần nào đến làm thủ tục hành chính cũng được các nữ cán bộ của phường hướng dẫn tận tình, ân cần, chu đáo, tôi rất hài lòng". Để đạt được kết quả này, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Thành Công Nguyễn Thị Hoa Sơn cho biết: Các chị em Tổ công chức, thuộc Chi hội 15 thường xuyên được trang bị kiến thức về kỹ năng giao tiếp ứng xử, xây dựng văn hóa công sở, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Không chỉ khối công chức, hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Hà Nội thanh lịch, văn minh, các cấp hội Phụ nữ của quận Ba Đình đã thành lập được nhiều mô hình câu lạc bộ, giúp chị em có thêm kiến thức, chăm lo tốt hơn cho gia đình. Điển hình là Câu lạc bộ “Phụ nữ và bạn gái” được Hội LHPN phường Điện Biên thành lập năm 2008, đến nay hoạt động rất hiệu quả. Chủ tịch Hội LHPN phường Điện Biên kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Trương Thị Diễm Phương cho biết: Câu lạc bộ duy trì sinh hoạt 2 lần/tháng, với nhiều nội dung phong phú như: Tư vấn tiền hôn nhân; nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ xưa và nay”, hướng dẫn kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc… Chị em còn được giao lưu, chia sẻ, tìm hiểu về nét đẹp của người phụ nữ Hà Nội xưa và nay. Qua đó, mỗi người trang bị thêm cho mình những kỹ năng trong ứng xử, giao tiếp cũng như sự hiểu biết để giữ gìn tổ ấm gia đình.

Song song với đó, Hội LHPN quận đã tổ chức nhiều hội thi văn hóa ứng xử như: “Phụ nữ Ba Đình tài năng - thanh lịch”, “Duyên dáng Ba Đình”, “Nét đẹp Tràng An”, “Liên hoan tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị trong nữ thanh niên”. Hội còn tổ chức cho hội viên thảo luận các chủ đề: “Văn hóa ứng xử trong gia đình thời nay”, “Vai trò của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, nhằm từng bước tạo dựng hình ảnh người phụ nữ Ba Đình đẹp không chỉ trong giao tiếp, công việc mà cả trong cuộc sống thường ngày. Hội còn phối hợp với ban quản lý các chợ, câu lạc bộ nữ doanh nghiệp tổ chức tọa đàm văn hóa ứng xử trong khối kinh doanh, từng bước tạo sự chuyển biến trong mỗi thành viên. Vì vậy, hằng năm, tỷ lệ cán bộ, hội viên đạt chuẩn mực “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch” chiếm gần 85%.

Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình Vũ Hoài Thêu cho biết: Thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” và “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội”, Hội LHPN quận đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước gắn với tuyên truyền nét đẹp thanh lịch, văn minh của phụ nữ Thủ đô cho toàn thể hội viên. Những cách làm hay như của Chi hội 15, Hội LHPN phường Thành Công đã và đang được nhân rộng, góp phần đáng kể vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, phát hiện và kịp thời biểu dương những gương phụ nữ điển hình, đồng thời lên án những hành vi tiêu cực, những nét chưa đẹp trong hành vi, ứng xử của người phụ nữ. Các phong trào của hội hướng vào mục tiêu tạo sự chuyển biến từ những việc nhỏ, nói lời hay, làm việc tốt và giáo dục hội viên, con em hội viên cùng thực hiện, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng hình ảnh phụ nữ thanh lịch, văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.