Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Đồng Tâm (Mỹ Đức) thấy sai, mong sự khoan hồng

Theo Ngọc Thành/VOV| 21/04/2017 10:56

Người dân Đồng Tâm thấy sai và có lỗi, chỉ mong không ai bị truy cứu. Mong sự khoan hồng của pháp luật.


Có mặt tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) sáng nay (21-4), phóng viên cho biết, người dân địa phương rất vui mừng vì Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về địa phương, bước đầu lắng nghe những người đại diện chính quyền nói lên tâm tư, nguyện vọng của người dân Đồng Tâm.

Đại diện người dân, ông Lê Đình Ba, sinh năm 1959, cho biết: Người dân chúng tôi đánh giá cao việc Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu thanh tra toàn diện vụ việc này, dân hồ hởi đón nhận thông tin này. Theo ông, giá như thông tin này đến sớm hơn thì nhân dân không có hành vi vi phạm pháp luật.


Ông Lê Đình Ba nói về tâm tư, nguyện vọng của người dân ở Đồng Tâm.


“Chúng tôi sống vì Đảng, Nhà nước, đó là chân lý, không để thế lực bên ngoài nào tác động. Người dân Đồng Tâm thấy sai và có lỗi, chỉ mong không ai bị truy cứu. Mong sự khoan hồng của pháp luật” - ông Ba nói.

Lúc 9h40', ông Bùi Viết Hiểu - Trưởng Ban thanh tra nhân dân xã Đồng Tâm cho biết: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung vừa gọi điện cho đại diện người dân nói đã nắm vụ việc, yêu cầu thanh tra làm rõ vụ việc, dân yên tâm dọn sạch đường sá, tin tưởng và nêu kiến nghị, ông sẽ về ghi nhận và giải quyết theo thẩm quyền. Người dân chuẩn bị dọn đường đón Chủ tịch Chung.

Ông Đặng Văn Cảnh - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức, một trong những cán bộ bị giữ lại, trong tường trình của mình nói rõ: trong thời gian này được nhân dân bảo vệ, không đánh đập hay lăng mạ.

Trước đó, chiều 20-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về huyện Mỹ Đức để đối thoại với người dân. Tuy nhiên, buổi đối thoại không diễn ra như dự kiến vì người dân không đến mà chỉ có cán bộ chủ chốt  xã Đồng Tâm có mặt. Buổi đối thoại đã biến thành cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo TP với cán bộ chủ chốt xã Đồng Tâm./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đồng Tâm (Mỹ Đức) thấy sai, mong sự khoan hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.