Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

Việt Tuấn| 28/04/2017 06:47

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1960/UBND-KT về việc tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 475/TTg-KSTT.


Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nghiêm túc tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính (TTHC); kịp thời tiếp nhận và xử lý đúng quy định của pháp luật những phản ánh, kiến nghị theo thẩm quyền do Văn phòng Chính phủ chuyển đến UBND thành phố.

Nội dung tiếp nhận gồm: Hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện và thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết TTHC... UBND thành phố giao Sở Tư pháp chủ trì, là đầu mối tiếp nhận; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Văn phòng Chính phủ trong việc tiếp nhận, cập nhật tình hình, kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị và trả lời người dân, doanh nghiệp qua hệ thống thông tin điện tử tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn và http:// doanhnghiep.chinhphu.vn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.